Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcHuyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ: Triển khai nhiệm vụ năm học mới 2015- 2016

Huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ: Triển khai nhiệm vụ năm học mới 2015- 2016

Thứ tư, 26 Tháng 8 2015 07:11
(GD&XH) Ngày 25/8 tại Trung tâm hội nghị huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015; triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 và biểu dương cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2014-2015.

Tan son 1

Đ/c Nguyễn Bá Khuyến, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngô Đức Thịnh- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Bá Khuyến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, Văn phòng huyện ủy, Hội Khuyến học tỉnh, Hội khuyến học huyện, Chủ tịch UBND 17 xã, lãnh đạo các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo đóng trên địa bàn; Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường: Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện; các giáo viên, học sinh tiêu biểu trong năm học 2014-2015.

Bà Hà Thị Hương, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trình bày báo cáo tổng kết năm học 2014-2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016. Năm học vừa qua ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao toàn diện của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ngành Giáo dục huyện Tân Sơn đã và đang có những bước chuyển mình thay đổi về quy mô chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đặc biệt tỉ lệ huy động trẻ ra lớp ở huyện miền núi 30a này trong năm học vừa qua đạt kết quả cao; duy trì phổ cập giáo dục Tiểu học, THCS đúng độ tuổi. Trong kì thi THPT vừa qua toàn huyện đạt 83,4% tỉ lệ học sinh THPT đỗ tốt nghiệp, trong đó 30,3 % tỉ lệ đủ điểm quy định xét vào các trường Đại học, Cao đẳng. Cùng với đó, cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên tại các trường được bổ sung hàng năm. Tính đến thời diểm hiện tại trên địa bàn huyện có 28/53 trường đạt Chuẩn Quốc gia. Năm học 2014-2015, sự cố gắng, nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh đã mang lại nhiều giải thưởng, niềm vinh dự về cho ngành với 58 giải của giáo viên trong Hội thi giáo dục bảo vệ môi trường; 46/60 giáo viên thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS; 34/44 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Tiểu học,…Có thầy giỏi sẽ có trò giỏi, điều đó được thể hiện qua các cuộc thi học sinh giỏi các cấp với 473 em đạt học sinh giỏi cấp Huyện, 21 em đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh, 2 học sinh giỏi cấp Quốc gia ( trong đó 1 Huy chương Đồng và 1 giải tiềm năng)... Những thành tích rất đáng khích lệ của thầy và trò ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn đạt được trong năm học qua đã minh chứng cho sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương. Tại Hội nghị, các thầy cô giáo đã đưa ra những tham luận thực tiễn để phát triển và nhân rộng điển hình tiên tiến trong năm học này như: phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh, phương pháp ôn luyện học sinh giỏi …

Tan son 2

Đ/c Ngô Đức Thịnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy( đứng thứ 3 từ trái qua phải, hàng thứ nhất) trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân, tập thể điển hình trong năm học 2014-2015

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Khuyến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu, nhấn mạnh, yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2015-2016 đó là:

1/ Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do ngành Giáo dục phát động.

2/ Thực hiện đồng bộ giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; ổ chức thực hiện tốt Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường; ổi mới công tác quản lý giáo viên, học sinh và công khai về cơ chế quản lý tài chính.

3/ Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch cụ thể đổi mới phương pháp giáo dục; hát huy thế mạnh về năng lực của đội ngũ giáo viên; bảo đảm chất lượng trong giảng dạy, học tập. Cần tổ chức nhiều lớp học, hội thảo, bồi dưỡng chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm với các phòng ban của Sở Giáo dục, các trường học trong và ngoài tỉnh. Cần làm tốt công tác quản lý việc giảng dạy và chất lượng giảng dạy của giáo viên bộ môn; thường xuyên kiểm tra, theo dõi nề nếp, kết quả học tập của học sinh. Thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục gắn lý thuyết với thực hành ứng dụng, phát huy tính năng động, tự học và sáng tạo cho các em học sinh; chú trọng việc phát hiện, đào tạo học sinh năng khiếu; chú ý việc định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.

4/ Ngành Giáo dục và Đào tạo tham mưu tốt để xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục huyện Tân Sơn giai đoạn 2016-2020.

Tan son 3

Công ty Cổ phần Đạt Hưng trao 150 chiếc xe đạp cho 150 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Tại Hội nghị Công ty Cổ phần Đạt Hưng đã trao 150 chiếc xe đạp cho 150 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của ba cấp học trên địa bàn huyện.

Phát huy thành quả đã đạt được trong năm học 2014-2015, đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, yếu kém còn tồn tại; cán bộ giáo viên, nhân viên ngành

Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn tiếp tục cố gắng, phấn đấu năm học 2015-2016 gặt hái được nhiều thành công hơn nữa./

PV

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516