Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcPhú Thọ: Tổng kết năm học 2014 – 2015 triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016

Phú Thọ: Tổng kết năm học 2014 – 2015 triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016

Thứ ba, 18 Tháng 8 2015 07:33
Ngày 17- 8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2014 – 2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016.

Phú thọ

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm học 2014-2015 cho Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ

Dự hội nghị có GS. TS khoa học Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Bùi Minh Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Vi Trọng Lễ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Phù Tiêu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Tiến sĩ Lê Xuân Trường – Tỉnh ủy viên Giám đốc sở GD&ĐT; lãnh đạo các cục, vụ của Bộ GD&ĐT và các ban  Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thành, thị của tỉnh.

Năm học 2014 – 2015, với sự nỗ lực của toàn ngành GD&ĐT và sự chung sức, đồng lòng của xã hội, sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh đã phát triển toàn diện, đúng hướng. Quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp ở các cấp học, ngành học tiếp tục được củng cố, mở rộng và phát triển hợp lý, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của con em nhân dân. Ngành GD&ĐT đã duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục ở tất cả các cấp học, bậc học. Kế hoạch xây dựng trường học đạt Chuẩn Quốc gia, thực hiện tốt và duy trì phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Đề án Kiên cố hóa trường, mua sắm trang thiết bị trường học được đảm bảo theo đúng tiêu chí đạt chuẩn lớp học và nhà công vụ giáo viên được triển khai tích cực. Trong năm học có 41 trường học đạt Chuẩn Quốc gia, nâng tổng số trường học đạt Chuẩn Quốc gia lên 540 trường. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tổ chức tại Phú Thọ đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của tỉnh là 94,72%, cao hơn tỷ lệ trung bình của toàn quốc (tỷ lệ tốt nghiệp THPT của toàn quốc là 91,58%). Chất lượng GD&ĐT có những chuyển biến tích cực; đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa, số lượng giáo viên dạy giỏi ngày càng tăng. Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi có nhiều khởi sắc và tiến bộ. Số lượng học sinh giỏi các cấp và Quốc gia cao.. Thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2015, Phú Thọ đoạt 47 giải, đặc biệt có một học sinh đạt Huy chương Đồng Olympic Hóa học Quốc tế… Với những kết quả đã đạt được, ngành GD&ĐT Phú Thọ tiếp tục được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm học 2014 – 2015.

Năm học 2015 – 2016, ngành GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, truyền thống văn hóa, năng lực sáng tạo và kỹ năng thực hành. Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực để phát triển GD&ĐT. Tăng cương công tác triển khai các nguồn vốn tập trung vào xây dựng và củng cố trường lớp ngày càng khang trang, tăng cường công tác bồi dưỡng kiến thức cho học sinh và cán bộ giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, quyết tâm tăng số lượng trường Chuẩn Quốc gia, Đồng thời, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhân tài; phát triển quy mô, chất lượng đào tạo của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung tâm dạy nghề…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành GD&ĐT Phú Thọ đã đạt được trong năm học 2014 – 2015; đồng thời đề nghị trong năm học tới và những năm tiếp theo, ngành GD&ĐT cần tăng cường tuyên truyền về các chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp của ngành trong việc triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS. Phát triển quy mô, mạng lưới trường lớp, các cấp học, bậc học một cách hợp lý theo hướng “đa dạng hóa các loại hình GD&ĐT”. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống văn hóa, hiếu học trong các nhà trường. Tiếp tục  quán triệt sâu rộng và tổ chức triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đảm bảo đạt chuẩn và trên chuẩn. Trước mắt, ngành GD&ĐT cần chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất phục vụ cho lễ khai giảng và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm h
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã trao tặng Cờ thi đua cho Sở GD&ĐT vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học 2014- 2015. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Minh Châu đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 11 tập thể đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua các cấp học năm học 2014- 2015. Nhân dịp này, 3 tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 11 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh.

                                                                                                                                      PV

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516