Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcTrường THPT Đoan Hùng, Phú Thọ Tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Trường THPT Đoan Hùng, Phú Thọ Tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Thứ bảy, 15 Tháng 4 2017 02:06
Ngày 31/01/2017, Bộ GD&ĐT đã công bố Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017, trong đó có một số điểm cần lưu ý.

THPT Đoan Hung

Học sinh trường THPT Đoan Hùng đang trao đổi kiến thức ôn môn Toán

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố Quy chế cũng như hướng dẫn việc tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2017, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp các huyện thực hiện ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Đến Trường THPT Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng, chúng tôi cảm nhận được không khí học tập, ôn tập của HS (HS) đang diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố Quy chế thi THPT Quốc gia 2017, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai những quy định mới đến toàn thể HS, GV và phụ huynh. Nhà trường đã hướng dẫn HS lựa chọn tổ hợp môn học phù hợp với năng lực cũng như nguyện vọng lựa chọn ngành, nghề, trường học sau này. Nhà trường có 298 HS khối lớp 12, trong đó có 127 em đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 171 em đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội. Bên cạnh việc đảm bảo dạy đủ kiến thức nội dung chương trình lớp 12, nhà trường còn lựa chọn đội ngũ thầy cô có năng lực, kinh nghiệm để trực tiếp ôn tập cho HS,...

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Vi Khánh Toàn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Quan điểm ôn thi là ôn theo hướng tìm giải pháp cung cấp kiến thức, kỹ năng thiết thực nhất nhằm nâng cao điểm thi của HS, phấn đấu đạt được chỉ tiêu 100% HS đủ điểm xét tốt nghiệp THPT và trên 90% đỗ vào ít nhất 1 trường ĐH, CĐ trong năm 2017. Trong quá trình ôn, nhà trường sẽ tổ chức khảo sát đánh giá xác thực về chất lượng học sinh khối 12, từ đó có giải pháp điều chỉnh việc ôn tập về kiến thức, thời gian, phương pháp, kỹ năng để HS tham gia kỳ thi chính thức đạt kết quả cao nhất. Nội dung kiến thức ôn thi chủ yếu là lớp 12; không ôn luyện quá nhiều kiến thức nâng cao; không dạy ôn theo kiểu “tủ” mà phải ôn tất cả những kiến thức đã được quy định trong chương trình học tập hiện hành và trong tài liệu chuẩn kiến thức. Lưu ý riêng với bộ môn ngữ văn thi tự luận có dạng đề mở, trong quá trình ôn tập, GV chú trọng hướng dẫn HS cách thức làm bài, trình bày diễn đạt, bày tỏ quan điểm bản thân về các vấn đề của thực tiễn đời sống.

Về chất lượng giáo dục nhà trường, hiện nay theo xếp hạng khối không chuyên, trường đứng thứ 12 trong khối THPT trên toàn tỉnh. Trong đợt khảo sát khối 12 gần đây nhất nhà trường có 2 điểm 10 trong đó có em Đỗ Quang Trung lớp 12A2 môn Hóa học, em Lăng Thị Vân Anh lớp 12A8 môn GDCD, đặc biệt em Đỗ Quang Trung có tổng điểm 28, điểm từ 8 trở lên môn Toán có 19 điểm xếp thứ 8 trên toàn tỉnh, môn Lý có 11 điểm xếp thứ 4 trên toàn tỉnh, Môn Hóa có 9 điểm xếp thứ 7 trên toàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Minh Tường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Sở yêu cầu các nhà trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy chế để cán bộ quản lý, GV, HS, cha mẹ HS và xã hội nhận thức đúng về những đổi mới của kỳ thi; tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Các trường thống nhất với HS và cha mẹ HS sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho HS, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải. Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch, việc ôn tập của HS được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho HS tự học. Đối với những HS đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập, căn cứ vào điều kiện thực tế, các trường sẽ tạo điều kiện tổ chức ôn tập cho các em.

Đình Thơm

Trong quá trình ôn nhà tường sẽ tổ chức  khảo sát đánh giá xác thực về chất lượng HS khối 12
Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516