Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtKinh tếTiền điện tăng vọt: "Phải trèo cột, ghi tay, sai sót là đương nhiên"

Tiền điện tăng vọt: "Phải trèo cột, ghi tay, sai sót là đương nhiên"

Thứ tư, 09 Tháng 7 2014 01:30
Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn (Ảnh: Nguyễn Dũng) Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn (Ảnh: Nguyễn Dũng)
“Với công nghệ như hiện nay, phải trèo lên cột điện nhìn bằng mắt, ghi số bằng tay thì những sai sót có thể xảy ra là đương nhiên”, Tổng Giám đốc Tcty Điện lực Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn nói.

Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với phóng viên sáng 8/7 về thực trạng hóa đơn điện của khách hàng tăng bất thường.

Trong thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn thủ đô bức xúc phản ánh tình trạng hóa đơn tiền điện của gia đình tăng bất thường. EVN Hà Nội đã kiểm tra chưa, xử lý như thế nào?

Tất cả các trường hợp thắc mắc về hóa đơn tiền điện trong thời gian qua đều được phía điện lực Hà Nội kiểm tra, làm rõ ngay. Việc sử dụng điện thế nào, nhiều hay ít đều do khách hàng thôi.

Tình trạng cứ đến thời điểm này trong năm, lượng điện của các hộ gia đình tăng lên đã diễn ra hàng năm rồi chứ không phải chỉ có năm nay. Tôi ví dụ như năm ngoái, so với tháng 5, trong tháng 6 có đến hơn 600 nghìn hóa đơn của các hộ gia đình sử dụng điện tăng hơn 1,5 lần trở lên. Sang năm nay cũng có khoảng 684 nghìn hóa đơn có tỷ lệ tăng tương tự. Như vậy mức tăng giữa năm ngoái và năm nay cũng không chênh nhau lắm.

Cách giải quyết của EVN vẫn khiến người dân chưa hài lòng. Với các khách hàng còn bức xúc, EVN Hà Nội sẽ làm gì để giải tỏa cho họ?

Theo kế hoạch, ngày mai (9/7), Cục điều tiết điện lực, Sở Công thương Hà Nội sẽ cùng EVN Hà Nội đi kiểm tra đối với một số khách hàng mà báo chí nêu. Trước đó một số trường hợp cũng đã được kiểm tra và khách hàng đã hoàn toàn thỏa mãn, coi như không có chuyện gì xảy ra rồi. Tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ đi kiểm tra tiếp để xác minh lại lần nữa cho khách hàng yên tâm.

Chuyện này (vấn đề hóa đơn điện tăng đột biến - PV) không phải điều gì bất thường, nhưng do một số tờ báo và các trang mạng xã hội phản ánh nên mới tạo ra những hiệu ứng như vậy.

Vụ việc ở Sóc Sơn, nhân viên ngành điện vi phạm cố tình ghi sai số công tơ của khách hàng đã xử lý ra sao, thưa ông?

Đó là trường hợp sai sót của cán bộ công nhân viên. Cái này tổng công ty đã kiểm tra và chúng tôi đã phát hiện ngay từ đầu. Hiện chúng tôi đã tiến hành kỷ luật, tạm đình chỉ với những trường hợp vi phạm rồi.

Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện ra sai sót ở diện rộng như vậy. Tất nhiên sai sót trong một vài trường hợp vẫn xảy ra. Với công nghệ như hiện nay, phải trèo lên cột điện nhìn bằng mắt, ghi số bằng tay thì những sai sót có thể xảy ra là đương nhiên.

Những sai sót xảy ra thì phía tổng công ty sẽ phải đi phúc tra. Chúng tôi đã có quy định tất cả các công tơ vượt trên 130% sản lượng so với tháng trước đều nằm trong diện kiểm tra phúc tra. Với công nghệ hiện nay thì chắc chắn có thể xảy ra sai sót.

Khi có sai sót, chắc chắn chúng tôi sẽ phải xử lý và khắc phục hậu quả. Đối với khách hàng, chúng tôi phải xử lý theo hợp đồng, qua đó sẽ thoái hoàn lại tiền và sẽ phải nhận lỗi với khách hàng. Còn nhân viên nào sai chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thỏa đáng.

Xin cảm ơn ông !


Theo: infonet

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516