Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tứcVụ bị đánh chết sau khi đo nồng độ cồn: Khởi tố 3 đối tượng

Vụ bị đánh chết sau khi đo nồng độ cồn: Khởi tố 3 đối tượng

Thứ hai, 14 Tháng 7 2014 01:49
Công an TP HCM đang tiếp tục làm rõ hành vi từng đối tượng, những bức xúc của người nhà và bút tích của nạn nhân để lại

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với 3 đối tượng về tội “Cố ý gây thương tích”, gồm: Nguyễn Minh Trung (SN 1991, ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Ngô Thành Vương (SN 1996, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) và Phạm Thanh Kim Hạnh (giới tính nam, SN 1997, ngụ Đắk Nông). Đây là những đối tượng có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Chín (SN 1970, ngụ phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) xảy ra vào đêm 25-6 mà Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin.

7-nhan-6e5cd

Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân Nguyễn Văn Chín Ảnh: TÂN TIẾN

Theo Công an TP HCM, khoảng 22 giờ ngày 25-6, một số CSGT tổ xử lý chuyên đề nồng độ cồn thuộc Đội CSGT quận Tân Bình đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Tân Kỳ  Tân Quý và Trường Chinh (quận Tân Bình) thì phát hiện ông Chín chạy xe máy trong trạng thái chao đảo, có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong người ông Chín là 0,943 ml/lít khí thở, vượt quá quy định nên tổ xử lý lập biên bản tạm giữ xe máy và biên bản vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, ông Chín không ký vào 2 biên bản trên mà còn phản ứng, cự cãi và bỏ đi. Khoảng 15 phút sau, ông Chín quay lại ngã tư Tân Kỳ Tân Quý và Trường Chinh ngồi gục đầu tại nơi tổ xử lý đang làm nhiệm vụ. Các CSGT đã gọi taxi đưa ông Chín vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong vào rạng sáng hôm sau do viêm phúc mạc, thủng ruột non, thành bụng tụ máu.

Trước đó, Công an TP HCM khẳng định lời tường thuật của nạn nhân cho người thân là thiếu nhất quán do say rượu. Có nhân chứng cho rằng trước khi bị tổ CSGT yêu cầu dừng xe, ông Chín đã đôi co với 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều. Ngoài ra, tài xế taxi chở ông Chín vào Bệnh viện Thống Nhất xác định người gọi xe là CSGT. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Dương Thị Thảo (SN 1970, vợ ông Chín) khẳng định trước khi được các bác sĩ đưa đi phẫu thuật, mặc dù vùng bụng đau quằn quại nhưng ông Chín vẫn đủ tỉnh táo để kể cho người thân toàn bộ sự việc. Theo đó, sau khi tổ CSGT đo nồng độ cồn, ông Chín đã yêu cầu cung cấp biên bản giữ xe nhằm có thông tin cũng như địa điểm nộp phạt và làm các thủ tục để lấy xe ra. Tuy nhiên, tổ CSGT không giao biên bản và vẫn đưa xe máy của ông Chín đi. Trong lúc ông Chín đôi co với CSGT thì có 2 người mặc thường phục yêu cầu đi theo họ đến một điểm gần đấy để lấy biên bản. Khi đến chỗ khuất, gần nơi tổ CGST đứng, ông Chín bị 2 đối tượng này đánh bất tỉnh. Một lúc sau, khi tỉnh dậy, ông Chín cố gắng lết ra đường và gọi taxi đưa đến Bệnh viện Thống Nhất. Ngoài ra, bà Thảo còn cho biết trước khi được các bác sĩ phẫu thuật, ông Chín có để lại bút tích kể về việc bị đánh. Với những chứng cứ nêu trên, bà Thảo đã có đơn gửi các cơ quan nội chính trung ương và địa phương trình báo việc ông Chín bị chết oan và đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án “giết người”.

Theo một nguồn tin, Công an TP HCM đang tiếp tục làm rõ hành vi của từng đối tượng, những bức xúc của người nhà và bút tích của nạn nhân để lại. 

Ý kiến trái chiều

Theo luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn Luật sư TP HCM), việc Cơ quan CSĐT Công an TP HCM khởi tố 3 đối tượng tội “Cố ý gây thương tích” là chưa thỏa đáng bởi thực tế đã có người chết với lý do bất thường. “Cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Chín được kết luận giám định pháp y là thủng ruột non, viêm phúc mạc… Nhiều khả năng đây là hành vi giết người chứ không phải là cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” - luật sư Công nhận định.

Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP HCM) lại cho rằng việc Cơ quan CSĐT Công an TP HCM khởi tố tội “Cố ý gây thương tích” là thỏa đáng vì hành vi của các đối tượng có dấu hiệu cố ý gây thương tích. Bên cạnh đó, ý thức chủ quan của những người này là không cố ý tước đoạt sinh mạng của ông Chín. “Việc nạn nhân chết là tình tiết định khung tăng nặng của hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” - luật sư Trạch phân tích.

Theo NLD

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516