Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tứcTạp chí Giáo dục và Xã hội Số Đặc biệt tháng 5

Tạp chí Giáo dục và Xã hội Số Đặc biệt tháng 5

Thứ ba, 28 Tháng 7 2015 03:54

Bia thang SDB thang 5

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION

Lê Huy Hoàng: Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm theo tiếp cận giáo dục trải nghiệm – Improving teaching ability for pedagogical students by experiential learning.
Phạm Quang Tiến – Võ Thanh Hà - Nguyễn Thị Chi: Lý thuyết đa trí tuệ của HOWARD GARDNER và khả năng ứng dụng trong nhà trường phổ thông Việt Nam - Theory of multiple intelligences of Howard Gardner and possibility of application in Vietnam general schools.
Nguyễn Thùy Dương: Giáo dục ý thức đoàn kết dân tộc trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường cao đẳng, đại học – Educating national solidarity in Ho Chi Minh Ideology subject at universities and colleges.
Lê Tuấn Anh: Nâng cao năng lực ra quyết định của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý – Enhancing the decision making competency of leaders and managers.
Nguyễn Đắc Tuân: Giá trị sống tình yêu thương của người già Việt Nam hiện nay – The old Vietnam’s love living value today.
Lương Thị Thanh Hường –  Nguyễn Thị Uyên: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường bồi dưỡng phương pháp tự học cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học – Innovating teaching methods towards promoting self-studying training for students at universities and colleges.
Nguyễn Đức Trung: Phân tích SWOT và những giải pháp xây dựng môi trường Internet trong trường cao đẳng, đại học ở Hà Nội – SWOT analysis and solutions for development of Internet environment in colleges and universities in Hanoi.
Nguyễn Thị Hồng Hạnh: Giáo dục đại học với việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam hiện nay – Higher education and high quality human resources training in Vietnam nowadays.
Phan Hoài Thanh: Đổi mới quản lý chương trình đào tạo ở các trường trung cấp chuyên nghiệp khu vực miền Đông Nam bộ - Innovate management of vocational curriculum in Intermediate Schools of South-eastern region.
Trịnh Thị Tuyết Hạnh: Nâng cao chất lượng đào tạo với nghiên cứu khoa học trong các trường đại học hiện nay – Improving the quality of education and training with scientific research in universities today.
Trần Thị Hoàng Phượng: Nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường - cách tiếp cận đa chiều – The causes of school violence – from a multi-emensional approach.
Lê Quốc Thắng: Nâng cao công tác quản lý sinh viên sau đào tạo - thực trạng và giải pháp – Improving the management of graduated students - problems and solutions.
Nguyễn Văn Thắng – Đỗ Hoa Việt: Nâng cao hiệu quả giảng dạy phép ẩn dụ trong lớp học tiếng Anh – Enhancing the effectiveness of teaching metaphors in english classes.
Khổng Thị Thu Hằng: Một số phương pháp dạy và học từ vựng tiếng Anh hiệu quả cho sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I – Some effective methods of teaching and learning English vocabulary for students at People’s Police College I.
Nguyễn Thị Quốc Minh: Xây dựng hệ thống bài tập nhằm khám phá ý đồ sáng tạo của tác giả và sự tác động tích cực của bạn đọc học sinh đối với tác giả, tác phẩm – Building question bank for discovering writer’s intentional creativeness and school students’ positive responsive influence to the writers and literary works.
Hoàng Thùy Hương: Quan điểm của giảng viên tiếng Anh về đường hướng dạy học theo nhiệm vụ - How English teachers perceive task-based language teaching approach in their context.
Lê Việt Thắng: Giải pháp khắc phục xung đột tâm lý trong quản lý, giáo dục, rèn luyện chiến sĩ mới ở các đơn vị cơ sở hiện nay – Some solutions to overcome psychology conflicts in managing, educating and training new soldiers in military units.
Nguyễn Thị Nga: Một số sai lầm của học sinh trung học phổ thông trong giải toán khi chưa nắm vững khái niệm toán học – Some mistakes of high school students in Math problem solving without mastering Math concepts.
Phạm Tiến Thành: Sử dụng dạy học chương trình hóa trong việc tạo tình huống gợi vấn đề trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông - Using programed instruction to create situations for idea generation in teaching Maths at high schools.
Vũ Minh Tuân: Dạy học theo hướng tiếp cận phát triển năng lực học sinh qua bài tính chất hóa học chung của kim loại (Hóa học 9) – Teaching towards students’ capacity approach through general chemical properties of metal – Chemistry 9 – Secondary level.
Lương Quốc Thái: Bồi dưỡng và phát triển năng lực giáo viên môn Hóa học thông qua quá trình dạy học theo chủ đề tích hợp – Training and developing competence of Chemistry teachers through the process of teaching with integrated topics.
Hoàng Thị Phương Thảo: Nâng cao biện pháp quản lý phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm – Improving the management of student-centered teaching methods.
Nguyễn Hữu Đông: Ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo hiện nay tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh sinh viên Thanh Hóa – Application of information technology in innovating teaching methods of defense and security education subject to meet the requirements of education quality improvement at Thanh Hoa’s Center of defense and security training.
Tạ Chí Thành: Sử dụng kĩ thuật dạy học theo hướng phát huy tính tích cực học tập của sinh viên trong dạy học môn Giáo dục học – Using teaching techniquestowardspromoting student’s positiveness in teaching Pedagogics.

Phạm Xuân Lý: Nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý quá trình học tập của học viên ở các nhà trường quân đội hiện nay – Improving the quality and. effectiveveness of students’ performance management at military schools nowadays.

Phạm Bá Điền, Đỗ Thanh Hải: Gia đình với việc giáo dục, nuôi dưỡng, phát triển nhân cách thanh thiếu niên –  Family with youth’s personality education, nurture and development.
Nguyễn Thị Tố Nga: Xã hội hóa giáo dục tiểu học góp phần tạo chuyển biến căn bản về chất lượng giáo dục – Primary education socialization contributes to fundamental changes in the education quality.
Trần Xuân Dũng: Một số giải pháp nâng cao đạo đức trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học của học viên Học viện Chính trị –  Improving scientific ethics for post-graduate students at the Political Academy.
 Nguyễn Thị Mai Hương: Vấn đề an ninh mạng máy tính không dây trong các trường cao đẳng, đại học – The issue of security in wireless computer networks in colleges and universities.
Phạm Thu Hà: Sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp tiếng Anh – Using body languages in English communication.
Nguyễn Trọng Thống: Nghiên cứu động cơ tập luyện thể dục thể thao của nữ sinh viên K16 Sư phạm Mầm non Trường Đại học Hồng Đức – A research on motivation in sports of K16 preschool medagogical female students of Hong Duc University.
Nguyễn Quỳnh Trang: Phương pháp giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh theo chuẩn Toeic hiệu quả - Teaching English grammar effectively using TOEIC standard.
Nguyễn Thị Mai Hương: Giao thức IPv6 và hướng triển khai IPv6 trên nền IPv4 – Protocol IPv6 and the direction of implementing IPv6 on IPv4.
Nguyễn Thị Yến: Tín ngưỡng truyền thống của người H’ Mông – Traditional religion of H’Mong people.
Quách Thị Hòa: Áp dụng quản lý chất lượng tổng thể trong dạy – học ngoại ngữ - Applying the Total Quality Management in the teaching and learning foreign language.
Phan Xuân Thắng: Một số biện pháp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trẻ các trường sĩ quan quân đội hiện nay – Some solutions for pedagogical training for young lecturers at military universities nowadays.
Lê Thị Trang: Kết hợp các phương pháp truyền thống và hiện đại trong dạy ngữ pháp tiếng Anh – Combining traditional and modern methods in teaching English grammar.
Phạm Thanh Lê: Hình tượng nhân vật trữ tình tự trào trong thơ Trần Tế Xương – The image of sarcatic characters in Tran Te Xuong’s poems.
Trần Mạnh Trung - Lê Thị Hương A: Một số vấn đề về đánh giá và sử dụng tài liệu dạy học tiếng Anh trong các trường đại học – Some issues in  assessing and using English teaching materials in universities.
Vũ Thị Khánh Linh: Tác động của du lịch đến môi trường biển tại Quần đảo Cát Bà – thành phố Hải Phòng - The impact of tourism on ocean enviroment in Catba islands - Haiphong city.
Lê Thanh Sỹ: Định hướng đào tạo giáo viên dạy nghề theo hướng tiếp cận năng lực – Directions for vocational teachers training towards capacity approach.
Lê Thị Trang: Một số phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh – Some methods to remember english vocabulary.
Nguyễn Thị Mai Hương: Một số biện pháp phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao ở Việt Nam hiện nay – Some methods to prevent and fight against high-tech crimes in Viet Nam nowadays.
Nguyễn Quỳnh Trang: Mối quan hệ giữa ngôn ngữ và văn hóa trong dạy học ngoại ngữ -  The relationship between language and culture in foreign language teaching.
Trần Thị Tâm Minh: Biện pháp nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên mầm non trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ ở trường mầm non – Measures to enhance preschool teachers’ ability of applying information technology in organizing educational activities for preschool children.
Nguyễn Thị Ngọc Châu: Sử dụng nguyên vật liệu sẵn có làm đồ dùng, đồ chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở trường mầm non – Using available materials to make untensils and toys in themed plays for children form five to six years old at kindergartens.
Bùi Thị Giáng Hương: Một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi mới “đi học” thích ứng với chế độ sinh họat ở trường mầm non – Some measures to help 3-4 year old children adapting to living mode in kindergartens.
Phạm Minh Tùng: Phát huy tính sáng tạo của trẻ thông qua hoạt động tạo hình ở trường mầm non – Bringing into play the creativity of children through shaping activities in preschools.     
Nguyễn Thị Lan: Văn học thiếu nhi với giáo dục lòng nhân ái cho trẻ mầm non Children’s literature and mercy education for pre-school children.

THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS

Nguyễn Thị Bích Ngọc: Đổi mới công tác quản lí bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông ở thị xã Phúc yên, tỉnh Vĩnh Phúc – Renovating the management  of high school teachers training in Phuc Yen Town, Vinh Phuc Province.
Chu Thị Thanh Huyền:  Ứng dụng các thủ thuật dạy ngữ pháp theo đường hướng giao tiếp cho sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I – The application of communicative language teaching techniques in teaching grammar for students at People’s Police College I.
Nguyễn Đức Tiệp: Thực trạng năng lực quản lý của giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề cấp huyện trong giai đoạn hiện nay – Real situation of continuing education and vocational centers at district level’s directors’ management capacity in the currenet period.
Mai  Đức Thắng: Một số vấn đề góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư vấn học đường và tư vấn hướng nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh – Some problems contributing to improving the effectiveness of school counseling and career counseling in Ho Chi Minh City.
Lê Hưng Tiến: Vấn đề giảng dạy âm nhạc ở Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận hiện nay – Teaching Music at Ninh Thuan Pedagogical College today.
Hà Thị Nguyệt: Vận dụng quan điểm tiếp cận năng lực trong dạy học Giáo dục học ở Trường Đại học Tân Trào – Some problems contributing to improving the effectiveness of school counseling and career counseling in Ho Chi Minh City.

Nguyễn Ngọc Hải – Nguyễn Đình Thanh Tùng: Một số kinh nghiệm trong huấn luyện đội tuyển võ thuật ở Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy – Experiences in training martial arts for students at the University of Fire Fighting and Prevention.
Nguyễn Thị Diệp Ly: Lựa chọn bài tập nâng cao thành tích nhảy xa cho nữ sinh viên hệ không chuyên giáo dục thể chất Trường Đại học Hồng Đức – Choosing excercises to enhance long jump record for physical education non-majored female students at Hong Duc University.
Nguyễn Thị Uyên: Một số biện pháp năng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cho sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I – Some measures to improve quality of teaching English for students at People’s Police College I.
Phạm Thị Nga: Một số giải pháp phát triển nhân lực sư phạm tại Trường Đại học Lao động – Xã hội – Some solutions to pedagogical human resources developmentat the University of Labour and Social Affairs.
Chu Thị Thanh Huyền: Áp dụng hoạt động cặp và nhóm trong giờ học nói tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I – The application of pair work and group work activities into speaking lessons at People’s Police College I.
Nguyễn Viết  Hiền: Khả năng sử dụng tiếng Việt của trẻ em Khmer 5 tuổi tại các lớp mẫu giáo song ngữ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang – Capacity to use Vietnamese by five-year-old Khmer children in bilingual classes of kindergarten in Tinh Bien, An Giang Province.
 Đỗ Đình Cường: Một số giải pháp xây dựng đội ngũ giảng viên khoa học xã hội và nhân văn ở các trường đại học quân sự hiện nay – Some basic solutions to build teaching staffs in faculty of social sciences and humanities at military colleges today.
Mai Đức Thắng: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lí nội trú ở trường phổ thông Nội trú tại quân 11,TP. Hồ Chí Minh – Real situations and solutions to improve the quality of boarding school management in District 11, Ho Chi Minh City.
Vũ Hồng Mai – Đỗ Thị Hà: Giáo dục đạo đức cho sinh viên các trường cao đẳng nghề ở Hà Nội trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay - Moral education for students of professional colleges in Hanoi in international integration trend now.
Nguyễn Thị Lâm Anh: Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong  các nhà trường quân đội đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – đào tạo hiện nay  -  Improving the quality of foreign language teaching in the military schools meet the requirements of education reform - the current training.

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION

Bùi Thị Diển: Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông ở một số nước và kinh nghiệm cho Việt Nam - Teachers’standards for general education in some countries and experience for Viet Nam.

 

 

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516