Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục
(GD&XH) - Tối 2/10/2013, nhân kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam (2-10), 17 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam, 13 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ đã diễn ra chương trình “Khuyến học, khuyến tài chắp cánh ước mơ” và trao thưởng cho giáo viên, học sinh, sinh viên của tỉnh đạt thành tích xuất sắc năm học 2012 - 2013.
Thực tế hiện nay tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) các trường Mầm non, Tiểu học, THCS có quy mô nhỏ lẻ, số lượng học sinh ít gây lãng phí lớn trong việc bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cũng như việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy, học. Điều quan trọng nhất là chưa có lời giải nào cho bài toán bố trí đồng bộ đội ngũ giáo viên đối với những trường có quy mô nhỏ lẻ, gây ảnh hưởng lớn đến việc nâng cao chất lượng dạy và học. Vì vậy điều tiên quyết là cần có một cuộc cách mạng, sắp xếp lại hệ thống trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn; sáp nhập là giải pháp góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước, tiết kiệm tiền của cho nhân dân, tập trung mọi điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học.
(GD&XH) - Sáng nay, ngày 2/10/2013, tại  Đền Thượng, Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng Hội khuyến học tỉnh long trọng tổ chức Lễ dâng hương báo công trước anh linh các Vua Hùng. 
"Cải tổ giáo dục là trận đánh cả đời và lúc nào cũng là quyết định. Để thành công được, chúng ta cần có những cái nhìn rất dài hạn nhưng các quyết sách phải ngắn hạn vì đơn giản nguồn lực chúng ta hạn chế. Tri thức và thành công với thể hệ trẻ chính là ước mơ của mỗi gia đình và mỗi bạn trẻ".
Là nhà khoa học luôn tâm huyết, trăn trở về giáo dục và từng đưa ra nhiều kiến nghị chấn hưng, cải cách giáo dục, GS Hoàng Tụy luôn theo sát những bước đi của ngành Giáo dục. Khi được hỏi về Đề án “Đổi mới căn bản và toàn diện GD - ĐT”, ông khẳng định với phóng viên báo Giáo dục và Thời đại: “Tôi đồng ý với nhận xét của một số trí thức lớn lâu nay thường quan tâm tới giáo dục: Đây là Đề án đổi mới giáo dục tốt nhất từ trước đến nay”.
Kỳ Khang là một xã nghèo của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, đời sống nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp nên còn nhiều khó khăn. Trường THCS Kỳ Khang tuy cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học còn thiếu thốn nhưng thầy và trò nơi đây luôn phấn đấu hoàn thành mục tiêu dạy tốt, học tốt.
GS.VS. Cao văn Phường  
Xung quanh góp ý cho Đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, mới đây Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã ví von: đổi mới lần này xem như là một “trận đánh” lớn, quyết tâm và dứt khoát đưa nền giáo dục “lột xác”.
Đã có rất nhiều bài viết để bàn luận, để góp ý cho các cơ quan hữu trách, góp phần chấn hưng, cải cách nền Giáo dục và Đào tạo nước nhà. Tôi thấy nhiều bài viết sâu sắc, nhiều tâm huyết nhưng chưa chỉ ra mâu thuẫn, nguyên nhân cơ bản dẫn đến những yếu kém của giáo dục nước nhà, đặc biệt chưa chỉ ra hướng đi nào, cách đi nào cho nền giáo dục của chúng ta. Nếu chỉ phê phán mà không chỉ ra nguyên nhân, cách khắc phục thì chỉ tốn giấy mực và thời gian mà thôi. Đặc biệt có một số ý kiến của những "cây đa, cây đề" đã sai về hướng đi so với quy luật khách quan. Nếu như nó lại trở thành hướng chung thì vô cùng nguy hiểm cho đất nước. Là một nhà giáo có 20 năm trong nghề, nay là người quản lý giáo dục tôi xin tham gia về giải pháp lớn để chấn hưng nền giáo dục nước nhà.
Vượt qua cung đường quanh co với cơn mưa rừng rả rích dẫn tôi đến  TrườngMầm non Tiên Kiều, xã Tiên Kiều (Bắc Quang – Hà Giang). Tuy nhà trường còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng của cô và trò,nhà trường đã hoàn thành và tiếp tục giữ vững kết quả công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516