Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục
Không có cấu trúc đề thi hay hướng dẫn ôn tập như mọi năm là điểm khác biệt lớn trong mùa tuyển sinh năm nay. Điều này khiến không ít giáo viên và học sinh gặp khó khăn trong việc định hướng ôn tập .
Theo quy chế tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2015 vừa được Bộ GDĐT ban hành, sau khi dự thi kỳ thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh (TS) sẽ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi.
Hội thảo Công tác tổ chức các hoạt động văn hóa và tư vấn tâm lý trong nhà trường vừa đưa ra con số điều tra "giật mình": Hơn 90% học sinh, sinh viên bị rối nhiễu tâm trí.
So với sự thảo, quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 có nhiều điểm thay đổi.

Quy chế thi: Nhiều điều chỉnh

Wednesday, 25 February 2015 02:05
Một số quy định quan trọng trong dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia và Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 đã được điều chỉnh trước khi ban hành chính thức  
Trường THCS Quang Trung, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái được biết đến như một địa chỉ giáo dục chất lượng và tin cậy của nhân dân địa phương. Liên tục trong nhiều năm liền, nhà trường đứng đầu về tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT và có mặt trong tốp đầu về xếp loại chất lượng văn hóa, thi học sinh giỏi trên địa bàn TP.
Liên quan đến kỳ thi quốc gia 2015, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga vừa cho biết, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đang tích cực hoàn thiện những khâu cuối cùng của Quy chế tốt nghiệp THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015.

Tư vấn học đường còn manh mún

Wednesday, 11 February 2015 02:25
Theo khảo sát được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, có tới gần 94% học sinh, sinh viên được hỏi có vướng mắc tâm lý cần chia sẻ
Hơn 1.200 sinh viên cùng Xây dựng lộ trình công danh và học cách quản trị cuộc đời với TS. Lê Thẩm Dương trong “Ngày hội khởi nghiệp” diễn ra ngày 9/10 tại HN.
Thí sinh dự thi vào các trường khối công an, quân đội sẽ phải sơ tuyển trước khi nộp hồ sơ chính thức
Đó là GS.TS, Nghệ sỹ Nhân dân Lê Ngọc Canh – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa Việt Nam. Những ngày vừa qua, ông được mọi người gọi với cái tên trìu mến là “Vị GS già - 2 nhất”.
(GD&XH) – Năm học 2014 – 2015 đã đi qua được nửa chặng đường, cũng là năm học thực hiện nhiều chương trình đổi mới của ngành Giáo dục. Đối với cấp bậc Tiểu học, thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học. Nhiều ý kiến khác nhau: ủng hộ có, lo lắng có, mệt mỏi, chán nản cũng có… đó là những chia sẻ của nhiều cán bộ, giáo viên và phụ huynh sau một học kỳ triển khai thực hiện. Đây cũng là lúc chúng ta nhìn lại những mặt làm được, những mặt còn tồn tại về phương pháp đánh giá học sinh, để từ đó có cách nhìn, cách làm phù hợp hơn.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516