Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcTạp chí Giáo dục và Xã hội Số Đặc biệt tháng 6/2015

Tạp chí Giáo dục và Xã hội Số Đặc biệt tháng 6/2015

Tuesday, 28 July 2015 04:10

Bia thang SDB thang 6

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION

Huỳnh Văn Sơn: Mức độ về hành vi bạo lực học đường trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện nay - The level of school violence behavior in Can Tho city.
Nguyễn Văn Long: Giáo dục cho học sinh phổ thông về biên giới, biển và hải đảo trong dạy học môn Giáo dục công dân - To educate high school students about border, sea and islands in Civic education.
Nguyễn Thị Quyên -  Nguyễn Thị Dung - Hoàng Mỹ Hạnh: Vận dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề trong dạy học Toán ở tiểu học - Applying problem - detecting and problem-solving method in teaching mathematics in elementary school.
Nguyễn Thị Thúy Ngọc - Quách Thị Hòa: Thiết kế module trong dạy học ngoại ngữ theo học chế tín chỉ - To design credit-based module for teaching foreign language.
Nguyễn Thị Khánh: Những nguyên tắc cơ bản trong dạy học Chính trị học nhằm phát triển năng lực nhận thức văn hóa chính trị cho sinh viên - Basic principles in teaching Political Science to develop competence  of Political - culture awareness for university students.
Đào Cư Phú: Tổ chức cốt truyện trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương - To set up story in Nguyen Binh Phuong’s novel - To set up story in Nguyen Binh Phuong’s novel.
Vũ Minh Tuân: Phát triển năng lực tư duy độc lập, sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông qua bài tập Hóa học vô cơ - To develop high school students’ positive thinking, independent and creative thinking using inorganic chemistry exercises.
Nguyễn Văn Long – Nguyễn Thùy Dương: Giáo dục ý thức đoàn kết dân tộc cho sinh viên dân tộc Trường Cao đẳng Sơn La - To educate the  sense of national solidarity for ethenic studens at Son La college.

Huỳnh Xuân Phát: Dạy và học các học phần Toán cơ sở ngành Cao đẳng kế toán - Teaching and learning Basic Mathematics modules of Accounting College.
Nguyễn Thị Ngọc: Áp dụng định luật bảo toàn năng lượng để giải các bài tập cơ học vật rắn trong dạy học Vật lý cho sinh viên Trường Đại học Hồng Đức - Apply the law of conservation of energy to solve the solid mechanical exercises in teaching physics to Hong Duc University students.
Nguyễn Công Vượng - Lê Anh Tuấn: Xây dựng sự miễn dịch tâm lý cho học viên các nhà trường quân đội trước tác động của chiến tranh tâm lý trong tình hình hiện nay - To form a psychology-immunity for students of military schools From the impacts of psychological warfare in the current situation.
Lê Thị Thu Huyền: Thực nghiệm dạy viết đoạn văn theo quá trình cho sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh - To Experience on teaching of writing a paragraph in process for English Major Students.
Hà Thúy Mai: Bảo tồn giá trị nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc chùa “Tiền phật hậu thánh” vùng đồng bằng Sông Hồng - conservate the value of architecture art and pagoda sculpture of Buddha in front - Gods at back in the Red river delta.
Trần Quang Bình: Một số phẩm chất nhân cách chuyên biệt của cán bộ quản lý học viên Trường Sĩ quan chính trị - Special ethical qualities of an officier maganing student Of political officier College.
Trịnh Thị Thủy: Một số biện pháp nâng cao khả năng đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên khoa Giáo dục tiểu học ở các trường đại học - Measures to improve Ability to meet outcomes Standards for Students in Primary Education Faculty of Universities.
Nguyễn Thị Thu Trang - Phí Thu Thủy: Đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh tại các Trường Trung cấp Công an Nhân dân - To renovate  English teaching Methods in Secondary professional schools for People’s Public Security.
Nguyễn Hoàng Anh: Khuôn mẫu giới trong giáo dục - Gender stereotypes in Education.
Lê Văn Cường - Lê Anh Tuấn: Phát huy vai trò của tâm lý học quân sự trong hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của cán bộ chính trị hiện nay - To promote the role of military psychology in the party, political activities of political cadres nowadays.
Lại Thị  Hà: Biện pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học môn Âm nhạc - Measures to improve the efficiency of applying information technology on innovation of Music teaching method.
Phạm Xuân Lý: Lựa chọn phương pháp học tập của học viên trong xu thế đổi mới phương pháp dạy học ở các trường đại học quân sự hiện nay - Students’ selection for learning methods in the innovative trend of teaching method at military universities.
Nguyễn Thị Hồng: Bàn về vai trò của trí tuệ cảm xúc trong giáo dục  - To discuss the role of emotional intelligence in education.
Lê Văn Nam: Tính cấp thiết của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí ở Việt nam hiện nay - The urgency of the fight against corruption and wastefulness in Vietnam nowadays.
Trần Thị Giang Thanh: Giáo dục ý thức chính trị cho sinh viên trong dạy học các môn Lý luận chính trị ở các trường cao đẳng, đại học - To improve students’ political awareness in teaching political theory subjects in university education.
Huỳnh Văn Tánh: Thi đua là động lực của sự phát triển nguồn nhân lực – Competition - the motivation of human resource development.
Phan Thị Thuận Yến – Nguyễn Thị Nhị Duyên: Trò chơi và việc luyện tập kiến thức ngữ pháp tiếng Anh – English grammar Games and practice.
Cao Thị Hồng Minh: Đổi mới công tác phát triển đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Múa Việt Nam đáp ứng mục tiêu nâng cấp thành Học viện Nghệ thuật Múa Việt Nam – To renew teacher staff development at Vietnam Dance College for the target of upgrading to Vietnam Dance Academy.
Nguyễn Quốc Hưng: Một số vấn đề về tiếp cận đảm bảo chất lượng trong quản lý chương trình đào tạo giảng viên ở đại học quân sự hiện nay – Issues on quality assurance approach in management instructor training program in military university.
 Vũ Thị Khánh Linh: Phát triển du lịch bền vững tại quần đảo Cát Bà – thành phố Hải Phòng – The situation of the tourism’s sustainable development in Cat Ba Island- Hai Phong City
Nguyễn Thị Nhị Duyên - Phan Thị Thuận Yến: Một số yếu tố cần xem xét khi thiết kế một đề thi đọc hiểu Tiếng Anh - Considerations in designing an English reading comprehension test.
Đỗ Văn Cang: Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục mầm non ở thành phố Biên Hòa trong giai đoạn hiện nay – To enhace the socialization of preschool education in Bien Hoa city in the new circumstances.
Cù Đức Thọ - Nguyễn Thanh Chương: Một số yêu cầu về phát triển bản lĩnh chính trị của Bộ đội Đặc công nước trong thời kỳ mới - Requirements of developing the political skill and spirit of special water commandos in new period.
Nguyễn Thị Hảo: Nghiên cứu và giảng dạy về yếu tố tưởng tượng trong tiểu thuyết Trăm năm cô đơn của Gabrienl Garci’a Ma’rquez cho sinh viên đại học – Researching and teaching on the imagine factor in the novel The One Hundred Years of Solitude of Gabriel García Márquez for university students.
Đỗ Kim Dung: Tìm hiểu khả năng so sánh hình dạng của trẻ 5-6 tuổi - To research on shape comparative ability of 5-6 year-old children
Hoàng Thị Thanh: Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm trong dạy học môn Âm nhạc nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non - Practising pedagogical skills in teaching music in order to improve the quality of preschool teacher training.
Nguyễn Thị Xuân Yến: Hoạt động khám phá môi trường xung quanh - phương tiện hình thành và phát triển kĩ năng làm việc nhóm cho trẻ mầm non - Explore the surrounding environment - means to form and develop children’s teamwork skills.

THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS

Vũ Diệu Linh: Một số biện pháp tăng cường quản lí quá trình đào tạo ở Trường Đại học Tây Bắc - Measures to strengthen the management of training process at  Tay Bac University.    
Nguyễn Thị Thu Hằng - Vũ Thị Thêu: Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng giờ thực hành tin học ở Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang hiện nay - Experiences of improving the quality of Computer Science practical lessons in Secondary professional school for Armed Policemen.
Trần Thị Thanh Phương: Biện pháp quản lý chất lượng dạy – học Tiếng Anh chuyên ngành tại Trường Đại học Điện Lực – Quality management solutions of teaching - learning English for Specific Purposes in Electric Power University.
Nguyễn Thị Ngọc: Tìm hiểu về hệ quy chiếu phi quán tính và lực quán tính tịnh tiến qua một số bài tập trong dạy học Vật lý cho sinh viên Trường Đại học Hồng Đức – To learn about non-inertial reference frame and translational inertial force through exercises in teaching physics to Hong Duc university students.
Phùng Thị Mai – Dư Văn Trường: Một số giải pháp tâm lý - sư phạm khắc phục khó khăn tâm lí trong hoạt động học tập của học viên Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang - Educational -Psychological solutions to overcoming psychological difficulties in students’ learning activities in Secondary professional school for Armed Policemen.
Trần Văn Hùng: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực khoa học xã hội nhân văn của Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng - Solutions to develop humanity and Social science human resource of Political Academy, Ministry of National Defense.
Lê Thị Thọ: Một số biện pháp nâng cao vai trò của bộ môn trong việc hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học ở Trường Đại học Hồng Đức - Measures to improve the role of the department in guiding students to make a science research at Hong Duc University.

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION

Vũ Thị Phương: Ảnh hưởng của phương pháp giáo dục John Dewey đến việc hình thành các phương pháp giáo dục ở phương tây thế kỷ XX – Influence of Educational Methodology of John Dewey on the development of educational  methods of West in the 20th century.
Đinh Công Dũng: Biện pháp tăng cường xu hướng nghề nghiệp sư phạm của giảng viên trẻ trong nhà trường quân đội hiện nay - Methods of improving pedagogy job tendency of young lecturers in military universities.
Nguyễn Lê Thạch: Giới thiệu phầm mềm IATA trong việc phân tích đánh giá đề kiểm tra - Introduction of IATA software in the analysis and evaluation of an assessment test.
Hoàng Văn Thái - Đặng Thái Sơn: Tư tưởng giáo dục của Khổng tử và vấn đề dạy học theo hướng phát triển năng lực của người học - Confucius’s Educational Thought  and teaching issues towards student’s capacity development.
Nguyễn Văn Chiến - Nguyễn Lê Vân Dung: Chiến lược đầu tư cho giáo dục của các hộ gia đình trong bối cảnh chuyển đổi ở khu vực nông thôn - Investment strategy for education of households in the context of transformation in rural areas: reality and solutions.
Nguyễn Văn Hưng: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong nền hành chính Nhà nước hiện nay - Applying Ho Chi Minh’s thought on educating and training Cadres, civil servants and officials working in state administration.
Nguyễn Trọng Đại - Phạm Thái Tân: Một số giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa ở nước ta hiện nay - Solutions to establish a team of staffs organizing cultural activities in Vietnam.
Nguyễn Đăng Thông - Trần Hoàng Đợi: Dạy học tích cực môn Giáo dục chính trị bằng sơ đồ tư duy - Positive teaching political education course by Mind map.
Vương Thị Ngọc Hồi: Quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh ở các trường đại học kỹ thuật trong bối cảnh hội nhập quốc tế - To manage English teaching at Technical universities in the context of international integration.
Đỗ Thanh Hải - Hồ Thị Oanh: Khắc phục ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đến lối sống của sinh viên hiện nay - To overcome the negative affects of social network on students’ lifestyle.
Lê Thị Phượng: Phát triển năng lực tư duy vật lý về chuyển động quay của vật rắn xung quanh một trục cho sinh viên Trường Đại học Hồng Đức - Development thinking capacity on Physic about the rotation of a solid body around an axis for Hong Duc university students.
Vũ Thị Thanh Nga: Nâng cao hiệu quả về giáo dục biên giới, biển và hải đảo trong dạy học Giáo dục công dân ở trường trung học phổ thông - Improving the efficiency of education about boder, sea and islands in civic education in high secondary schools.
Nguyễn Thị Quốc Minh: Xây dựng hệ thống câu hỏi giúp học sinh khám phá nội dung và hình thức của tác phẩm văn chương trong chương trình môn Ngữ văn trung học phổ thông - Establishing a system of questions enabling students to explore contents and forms of literary works in philology curriculum for high secondary school.

 

 

Last modified on

Bình luận

Leave a comment

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516