Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục
GDVN) - Bỏ biên chế sẽ xóa bỏ được tâm lý ỷ lại vào sự yên ổn nên phải thường xuyên trau dồi kinh nghiệm và xóa bỏ được tình trạng "con ông cháu cha".
(GDVN) - Đối với người giáo viên biên chế hay không biên chế cuối cùng vẫn là công việc ổn định, thu nhập tốt, môi trường làm việc dân chủ, được tôn trọng.
“Dư luận đề cập vấn đề thu nhập của giáo viên thấp, đời sống giáo viên khó khăn. Đó là sự thật, cũng là món nợ mà người đứng đầu ngành như tôi cảm thấy day dứt...”, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ bên hành lang QH sáng nay.
Còn chưa đầy một tháng nữa các em học sinh lớp 12 Trường THPT Đội Cấn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc bước vào Kì thi THPT Quốc gia. Kì thi năm nay sẽ diễn ra vào tháng 6 thay vì tháng 7 như mọi  năm, thời điểm này nhà trường đang gấp rút ôn luyện kiến thức cho học sinh, đảm bảo tâm thế tự tin, sẵn sàng cho kì thi đạt kết quả cao.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Trường THPT Tam Đảo, huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc có 305 học sinh tham dự thi, hiện tại nhà trường đang tích cực tổ chức ôn tập với mục tiêu phấn đấu đạt 100% học sinh (HS) đỗ tốt nghiệp THPT.
Với việc tham khảo số liệu phần mềm lọc ảo chung của nhóm, các trường sẽ đưa ra điểm chuẩn phù hợp và điều này cũng giúp thí sinh không bị rớt "oan"
Đây là góp ý của Th.s Dương Thị Chi Mai, Giám đốc tổ chức giáo dục ELI vào Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 Qua dữ liệu đợt đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ sư phạm 2017 cho thấy một thí sinh (TS) đăng ký tới 48 nguyện vọng.
Chúng tôi đến với nghành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để tìm hiểu về công tác tổ chức nuôi, dạy học sinh bán trú. Hai Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Pha Long và Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Tả Gia Khâu là những đơn vị tiêu biểu chăm sóc, giáo dục, nâng cao kỹ năng sống cho học sinh. 
Mô hình trường học, bếp ăn bán trú được triển khai tại các trường học ở vùng cao, vùng biên giới của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, đến nay đã từng bước phát huy hiệu quả. Nhờ có mô hình này, các em học sinh vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới yên tâm đến trường bởi các em sẽ ở lại trường và được chăm lo bữa ăn hằng ngày.
Chính việc chậm thành lập các Hội đồng trường cũng là nguyên nhân chủ yếu gây khó cho Nhà nước khi muốn trao quyền tự chủ nhiều hơn cho các cơ sở giáo dục đại học.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516