Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcTỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Thứ năm, 29 Tháng 8 2019 03:42
Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ: Không để tình trạng thiếu giáo viên trong năm học mới 2019 – 2020.” của tác gỉa Đình Thơm, phản ánh về tình trạng thiếu giáo viên trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ và một số huyện khác thuộc địa bàn tỉnh. Tình trạng thiếu giáo viên Mầm Non, Tiểu học đang là vấn đề được đặc biệt quan tâm tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ như; Yên Lập, Thanh Sơn, Tân Sơn, Phù Ninh, Thanh Ba, Lâm Thao, Thị xã Phú Thọ, thiếu nhiều nhất hiện nay là 2 huyện Lâm Thao và Phù Ninh.

sỏ phu thọ

Tiến sĩ. Trịnh Thế Truyền, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ.

Để làm sáng tỏ hơn những nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng thiếu giáo viên của các trường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, sáng ngày 28/8 PV GD&XH đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Tiến sĩ Trịnh Thế Truyền, ông cho biết: “Hiện nay UBND tỉnh đã có văn bản giao cho 2 Sở Giáo dục và Nội vụ phối hợp tham mưu, hướng dẫn các huyện tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức ngành Giáo dục các huyện vào ngày 14/10/2019 để đảm báo không còn tình trạng thiếu giáo viên như hiện nay. Điều đáng nói đổi mới trong tuyển dụng năm nay các huyện sẽ tổ chức thi chung một ngày để tránh tình trạng hồ sơ ảo và một người có thể tham gia thi ở nhiều huyện, làm ảnh hưởng đến cơ hội của người khác”.

Vấn đề thiếu giáo viên của các trường là vấn đề rất cấp bách; UBND tỉnh Phú Thọ đã tháo gỡ được cho các huyện khi quyết định tuyển dụng trong năm 2019; điều đó khiến các trường sớm ổn định, yên tâm trong những ngày đầu năm học về vấn đề thiếu giáo viên. Công tác tuyển dụng của các huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhiều năm trở lại đây luôn được đánh giá, ghi nhận là nghiêm túc, an toàn, đúng quy định.

Tin và ảnh: Đình Thơm  

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516