Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcThanh Hóa: Huyện miền núi Như Thanh có nữ thủ khoa trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022- 2023

Thanh Hóa: Huyện miền núi Như Thanh có nữ thủ khoa trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022- 2023

Thứ ba, 19 Tháng 7 2022 09:42
Với số điểm 48.3 với điểm Toán 10, Văn 9.25, Tiếng Anh 9.8 ( trong đó Toán , Văn nhân hệ số 2) vượt lên hơn 30.000 thí sinh, em Nguyễn Phương Mai, học sinh lớp 9A1, Trường trung học cơ sở Thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã trở thành Thủ khoa đầu vào lớp 10 của tỉnh Thanh Hóa năm học 2022-2023. Đồng thời Nguyễn Phương Mai cũng là thủ khoa đầu vào của trường Trung học Phổ Thông Nông Cống 1.    

nt1

Em Nguyễn Phương Mai nhận Bằng tốt nghiệp THCS.

Với các thầy cô Trường THCS Thị trấn Bến Sung và các bạn cùng lớp, kết quả của Phương Mai trong Kỳ thi vào lớp 10 cũng không phải quá bất ngờ bởi năng lực của em đã được khẳng định trước đó qua nhiều kỳ thi khác nhau. Trước đó 9 năm liên tục Mai đều đạt thành tích học tập xuất sắc. Ngoài là học sinh giỏi toàn diện trong suốt bậc tiểu học, THCS, em còn đạt Giải Ba cấp tỉnh môn Toán năm học 2021 – 2022. Giải Nhất Toán cấp huyện năm học 2020 – 2021. Cô giáo Nguyễn Thị Yến, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường THCS Thị trấn Bến Sung cho biết: “Em Mai là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Không chỉ học giỏi môn Toán mà tất cả các bộ môn khác em đều có học lực giỏi. Là một cô học trò có thái độ học tập tốt, luôn là tấm gương cho các bạn ở trong lớp noi theo và cũng là một nguồn động lực để  các thầy cô giảng dạy, yêu mến học sinh của mình”. 

nt2  Phương Mai tìm hiểu bài tập trên mạnh internet

Nói về bí quyết học giỏi, thủ khoa Phương Mai khẳng định bản thân không phải là “mọt sách” và không bị áp lực bởi thành tích, tuy vậy Phương Mai luôn tự nhắc nhở mình “ Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” nên Mai quyết tâm cao trong học tập. Trong giờ học ở trường, em tập trung cao vào bài giảng của thầy, cô giáo để hiểu bài và cố gắng hoàn thành các bài tập trên lớp, có gì không hiểu sẽ hỏi thầy cô luôn. Về nhà, Mai dành thời gian luyện tập và củng cố năng cao kiến thức qua sách vở và internet.  Gia đình cũng nguồn động lực tinh thần giúp Mai có thành tích học tâp tốt khi Mai có bố mẹ đều là giáo viên, thường xuyên động viên, chia sẻ và giúp đỡ cho Mai trong quá trình học tập. Ngoài học ở trường Mai cũng là cô gái chăm ngoan việc nhà, thường xuyên giúp đỡ bố mẹ dọn dẹp công việc gia đình.

 

nt3

Thầy cô và bạn bè chụp ảnh lưu niệm bên nhau

Thầy giáo Trần Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Bến Sung cho biết: “ Lần đầu tiên nhà trường có học trò đạt thủ khoa đầu vào lớp 10. Đây là niềm tự hào, tấm gương sáng cho các em lớp dưới noi theo. Tạo dấu ấn, động lực cho các thầy cô giáo nhà trường tiếp tục phấn đấu cống hiến cho chất lượng giáo dục của nhà trường. Đồng thời đây cũng là kết quả đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường, sự nỗ lực của các thầy cô giáo trong nhà trường trong các năm học gần đây”.  Hành trình chinh phục tri thức vẫn còn rộng dài, chúc em Nguyễn Phương Mai sẽ có kết quả học tập tốt hơn nữa ở ngôi trường, cấp học mới, luôn là nguồn cảm hứng, động lực và  niềm tự hào của gia đình và các thế hệ học sinh ở trường Trung học cơ sở thị trấn Bến Sung.

Lê Dũng - Thiệu Ninh

 

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516