Chương trình “Truyền hình Thương hiệu Quốc gia” là một trong những kênh truyền thông chính thức của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, được triển khai với mục đích: Giới thiệu, quảng bá chương trình Thương hiệu Quốc gia tới đông đảo công chúng; Quảng bá các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, từ đó góp phần xây dựng danh tiếng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Chương trình “Truyền hình Thương hiệu quốc gia” tập trung vào các vấn đề xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, phát triển ngành hàng xuất khẩu, các giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp gắn với 3 giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”, từ đó doanh nghiệp xây dựng chiến lược và bước đi đúng đắn, tích cực khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Ngoài ra, thông qua Chương trình, khán giả truyền hình sẽ có cái nhìn toàn diện về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu Quốc gia dành cho doanh nghiệp và hành trình trở thành Thương hiệu Quốc gia của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.
Các nội dung của Chương trình “Truyền hình Thương hiệu quốc gia” được truyền tải qua nhiều hình thức trò chuyện với chuyên gia, phóng sự, phỏng vấn câu chuyện thực tế của các doanh nghiệp trong quá trình phấn đấu trở thành Thương hiệu Quốc gia, qua đó hứa hẹn mang đến cho khán giả và doanh nghiệp những thông tin và tri thức hữu ích, mang tính thời sự và cập nhật, chân thực và hấp dẫn.
Sau một thời gian đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và kỹ thuật, Chương trình “Truyền hình Thương hiệu quốc gia” đã sẵn sàng ra mắt khán giả cả nước, bắt đầu từ ngày 24/02/2015 trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam vào 17h50 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.
Đây là chương trình đầu tiên trong định hướng truyền thông của Chương trình Thương hiệu Quốc gia bắt đầu từ năm 2015, có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập cũng như tăng cường nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.
PV