Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtKinh tếSẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013

Thứ bảy, 15 Tháng 6 2013 04:31
Thông tin từ nhiều trường ĐH, CĐ trên cả nước, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ về cơ bản đã sẵn sàng.

Cụm thi Vinh

"Năm nay, Trường ĐH Vinh chủ trương sử dụng các trường có nhà cao tầng, hạn chế nhà cấp 4, đảm bảo an ninh, vệ sinh, ánh sáng... đầy đủ... Cụm thi Vinh kiên quyết không tổ chức thi tại bất cứ một trường tiểu học nào... "

Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Vinh - Nguyễn Xuân Bình

Ông Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Vinh cho biết: Cụm thi Vinh tổ chức thi cho thí sinh thi vào Trường ĐH Vinh và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụm thi này do Trường ĐH Vinh chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi. Tổng số các trường ĐH, CĐ trong toàn quốc thi tại cụm thi này là 185 trường. Lượng thí sinh cụm Vinh trực tiếp tổ chức là 62.063, ngoài ra còn có ĐH Y khoa Vinh: 13.588 thí sinh; ĐH Kỹ thuật Vinh: 3000 và ĐH Công nghệ Vạn Xuân 470 thí sinh.

Trong 2 đợt thi, trường bố trí 1837 phòng thi, tại 94 địa điểm thi, điều động 5186 lượt cán bộ chỉ đạo thi, coi thi và bảo vệ phục vụ kỳ thi.  

Từ tháng 3/2013, Trường ĐH Vinh đã triển khai các bước chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này: Phối hợp với tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các ban ngành trên địa bàn triển khai khảo sát và chuẩn bị cơ sở vật chất cho tuyển sinh.

Bên cạnh đó, từ tháng 5, Trường ĐH Vinh đã tổ chức họp thành lập Hội đồng tuyển sinh cũng như hoàn thành địa điểm thi để thông báo cho các trường tại Hà Nội và TP.HCM; phối hợp với PA83 - Công an Nghệ An khảo sát địa điểm in sao đề thi.

Trường cũng đã điều động và tập huấn nghiệp vụ công tác coi thi cho gần 6000 cán bộ học viên, sinh viên toàn trường; có kiểm tra sau tập huấn để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn kỹ năng, đạo đức. Công tác tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng được chuẩn bị, lên kế hoạch chu đáo.

"Hôm nay (15/6), ĐH Vinh họp với toàn bộ cụm thi và UBND tỉnh, các ban ngành, các trường tại Hà Nội và TPHCM thống nhất toàn bộ nội dung tiến hành cho 2 đợt thi. Như vậy, về cơ bản, công tác chuẩn bị cho kỳ thi ĐH, CĐ tới đã sẵn sàng. Một số khó khăn phát sinh bởi địa bàn thi rộng, quy mô lớn có nhiều phức tạp cũng như khó khăn về kinh phí tổ chức nhà trường đã có phương án" - Ông Bình khẳng định.

Cụm thi Hải Phòng

Là trường chủ trì tổ chức cụm thi tại Thành phố Hải Phòng, Trường ĐH Hàng Hải cũng đã có những chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi sắp tới. Đặc biệt, với số lượng thí sinh khá lớn đến từ Quảng Ninh và Thành phố Hải Phòng, công tác hỗ trợ kỳ thi được quan tâm đặc biệt.

Đoàn trường cho biết: Năm nay, các đội sinh viên tình nguyện sẽ được tổ chức nhằm tư vấn, giúp đỡ thí sinh và người nhà về địa điểm ăn ở, đi lại, địa điểm thi, giá cả; đồng thời hướng dẫn thí sinh làm các thủ tục đăng ký dự thi, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các địa điểm thi.

Trong mỗi đợt thi, tại mỗi chốt điểm như nhà ga, bến tàu, bến xe, địa điểm thi đều bố trí thường trực từ 5 - 10 sinh viên tình nguyện làm các nhiệm vụ phát tờ rơi và hướng dẫn, tư vấn thí sinh, người nhà thí sinh về dự thi.

Tại mỗi địa điểm thi bố trí thường trực 10 - 15 sinh viên tình nguyện làm nhiệm vụ vòng ngoài: phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, hướng dẫn thí sinh vào địa điểm thi, giữ gìn các tài sản không được phép mang vào phòng thi (nếu cần thiết).

Trường ĐH Hồng Đức

Thời điểm này, trường đang hoàn tất những phần việc cuối sẵn sàng cho công tác tuyển sinh. Với tổng số  hơn 7.700 thí sinh đăng ký dự thi, Trường ĐH Hồng Đức đã bố trí 12 điểm thi với 255 phòng thi cho cả hai đợt và khoảng 900 lượt người làm nhiệm vụ thi được huy động.

Với phương châm chỉ đạo “nghiêm từ trong, phòng từ xa, kiên quyết từ đầu”, Trường ĐH Hồng Đức đã sớm thành lập hội đồng tuyển sinh. Công tác lựa chọn và tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ thi cũng được nhà trường chuẩn bị cẩn trọng trước mỗi kỳ tuyển sinh.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức Lê Văn Trưởng cho biết, trường đã lên kế hoạch chu đáo bảo đảm công tác an ninh, trật tự, điện nước, giao thông, liên lạc... cho kỳ thi.

Ngoài ra, 300 lượt sinh viên cũng được huy động nhằm hỗ trợ việc đi lại, ăn ở cho các thí sinh về dự kỳ thi. Các sinh viên tình nguyện sẽ “đóng quân” ở các bến xe, nhà ga và 12 điểm thi để làm công tác tư vấn và hỗ trợ thí sinh, phụ huynh những thông tin về thời gian thi, địa điểm thi và tìm phòng trọ gần nơi thi, nếu thí sinh có nhu cầu.

Theo: GD&TĐ

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516