Đang dịch COVID nên hạn chế tiếp xúc và nhà nước khuyến khích không dùng tiền mặt. Cho nên tôi chuyển mua BHYT theo thông báo dán tại BHXH quận Ba Đình là :" sau khi chuyển khoản 5 ngày tra cứu tại đường link... " nhưng tối 11.1.2022 là 6 ngày tôi tra cứu vẫn chưa gia hạn thẻ BHYT ?
Cụ thể ngày 5.1.2022 tôi chuyển khoản qua TIỀN DI ĐỘNG ( Tiền di động thì SỐ TÀI KHOẢN LÀ SỐ ĐIỆN THOẠI) và thông báo từ tổng đài Viettel là VTMONEY như sau :"Quy khach da chuyen thanh cong 804.600 VND sang tai khoan 1440202901025 cua BHXH QUAN BA DINH tai ngan hang VBA tu tai khoan Tien di dong. So du hien tai 117.758 VND. Phi GD: 2.413 VND. Noi dung: nguyen hoang nguyen GDxxxxxxxxxx348. Ngay GD 05/01/2022 09:37:05." tóm tắt tin nhắn là :" tôi đã chuyển 804600 đ( số tiền BHYT đóng 1 năm ) vào tài khoản 1440202901025 của BHXH QUAN BA DINH tại ngân hàng VBA (
Như vậy tôi chuyển khoản ngày 5.1.2022 đến tối 11.1.2022 tôi tra cứu qua đường link BAOHIEMXAHOI.GOV.VN vào tra cứu BHYT. Sau khi điền thông tin của tôi theo hướng dẫn thì hiện ra:" thẻ bảo hiểm của tôi có hạn sử dụng 11.2.2021 đến 11.2.2022. Tức là tôi đã đóng thêm 1 năm thì thời hạn sử dụng thẻ BHYT của tôi phải nâng lên đến 11.2.2023 chứ !?
Đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời, sao tôi đóng tiền BHYT rồi mà tra cứu theo ngày quy định mà vẫn chưa được gia hạn thẻ BHYT.
Nguyễn Hoàng Nguyên
ĐT: 0989889363