Tôi thường xuyên chuyển khoản từ “tiền di động” sang tài khoản ngân hàng và chứng kiến các khách hàng của ngân hàng thường không chuyển được trong dịp Lễ, Tết do phần lớn khách hàng có tài khoản ngân hàng hay chuyển khoản theo một đường truyền (theo 3 bước: nhập tên ngân hàng - số tài khoản - số tiền ) nên dịp Lễ, Tết lưu lượng tăng lên là bị nghẽn. Những người hiểu về viễn thông thường dùng” tiền di động” biết ngân hàng có 2 đường truyền nếu san sẻ sang đường truyền thứ hai sẽ không nghẽn. Tết vừa rồi tôi chuyển khoản theo đường truyền thông thường (theo 3 bước nêu trên) từ “tiền di động” sang tài khoản Vietcombank không được. Và tôi chuyển khoản theo quét mã QR (chỉ phải nhập số tiền, giảm 2 bước) thì được ngay. Tức là các ngân hàng có 2 đường truyền và đường quét mã QR chỉ 1 bước nhập rất nhanh mà ít người sử dụng nên thường thông thoáng. Tiếp xúc với các khách hàng của ngân hàng thường họ hay nói, đọc số tài khoản để chuyển, chứ không nói đưa mã QR để quét? Khi tôi nói đưa mã QR để quét họ rất thú vị. Tiếp xúc vài cửa hàng tôi khuyên họ tạo mã QR và sau một thời gian quay lại họ dán mã QR cho khách hàng quét. Như vậy những người dùng “ tiền di động” đã tạo cho khách hàng thói quen dùng mã QR để chuyển khoản nên ngân hàng không bị nghẽn đường truyền. Các ngân hàng kiểm tra qua các tài khoản đã giao dịch với tài khoản Tiền di động số 0989889363 và tài khoản Tpbank số 90904336xxx của tôi sẽ thấy các tài khoản tiếp xúc với 2 tài khoản trên chuyển sang dùng mã QR kha khá. Điều bất tiện hiện nay là các ngân hàng chưa " mặn mà "cho tài khoản ngân hàng chuyển khoản sang tài khoản “tiền di động”. Vậy nên, những người dùng “tiền di động” đã tạo thói quen cho khách hàng chuyển khoản bằng mã QR - giúp cho ngân hàng không bị nghẽn, các ngân hàng nên tạo điều kiện cho tài khoản ngân hàng chuyển khoản được sang tài khoản “tiền di động”!?
Nguyễn Hoàng Nguyên ĐT: 0989889363