NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
Nguyễn Thị Cẩm Bích: Một số phương pháp giáo dục sớm được áp dụng tại Việt Nam - Early childhood education methods applied in Vietnam.
Nguyễn Trung Thành: TQM và TQM trong giáo dục đại học - TQM and TQM applied in higher education.
Nguyễn Hồng Quý: Thách thức về nguồn nhân lực chất lượng cao trong cách mạng công nghiệp 4.0 - The challenges of high quality human resources in the industrial revolution 4.0.
Đinh Thị Hương: Đề tài về các loại đàn trong thơ Đường - The topic of musical instruments in Tang poetry.
Nguyễn Hồng Quý: Xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực giảng viên góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đại học - Establishing criteria for evaluating lecturers competences contributing to improving the quality of university lecturers.
Đỗ Ngọc Miên: Sáng tạo trong giải toán - vấn đề cần được giáo viên quan tâm trong dạy học góp phần phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh phổ thông - Creativity in solving math- The issue is in need of being concerned by teacher in teaching contributing to developing creative capacity for high school students
Nguyễn Thị Hương Giang: Xác định yêu cầu cần đạt cho kĩ năng đọc hiểu văn bản có hình ảnh của học sinh lớp 1, 2 - Set out the requirements for reading comprehesion text with picture for students at the 1st and 2 nd grades.
Lê Thị Thanh Huệ - Vũ Thị Phương Thảo: Xây dựng nội dung giáo dục dinh dưỡng - sức khỏe cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo chủ đề ở trường mầm non - Develop nutrition- health education for preschool children aged 5-6 year old according to topics in nursery schools.
Vũ Thị Thủy: Giáo dục kỹ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam - Educating communication skills for preschool children from 5-6 years old in the Northern mountainous area in Vietnam.
Phạm Thị Hoa: Phòng tránh suy dinh dưỡng thể thấp còi cho trẻ 18-36 tháng tuổi ở trường mầm non - Prevent malnutrition for children aged 18-36 months in preschools.
Tạ Thị Thu Đông: Hiệu ứng xã hội của việc bảo đảm quyền con người thông qua giáo dục - Social effect of ensuring human rights through education.
Trương Văn Trường: Cơ sở của hoạt động chứng minh trong giải quyết khiếu nại hành chính - The basis of proving activity in the settlement of administrative complaints.
Nguyễn Thị Ánh Nguyệt: Nghiên cứu sự hình thành biểu tượng về không gian và định hướng không gian của trẻ mầm non - Study on forming spatial symbol and spatial orientation of pre - school children.
Nguyễn Thị Phương: Tín ngưỡng thờ mẫu và giải pháp phát huy giá trị tốt đẹp của tín ngưỡng thờ mẫu tại quần thể di tích Phủ Dầy - Mother Goddess worship and solutions to promote the good values of mother worship in Phu Day relics complex.
Lê Văn Hùng - Trần Khánh Dư: Tổng quan về sự biến đổi của văn hóa gia đình Việt Nam - Overview of the changes in Vietnamese family culture.
Nguyễn Thị Vân Chi: Vai trò của dòng họ trong việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam hiện nay - The role of family generation in the building Vietnamese culture.
Mai Quốc Dũng: Người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời, nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam - Oversea Vietnamese is an integral part and a resource of the Vietnamese community.
Nguyễn Văn Tường: Thực trạng ứng phó bằng suy nghĩ với hành vi bạo lực học đường của học sinh trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh - The current situation of coping with school violence by thinking of secondary school students in Ho Chi Minh city.
THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS
Nguyễn Thu Hằng: Mức độ thích ứng với hoạt động học tập theo hệ thống tín chỉ của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định - The level of adapting learning activities according to the credit training system of students at Nam Dinh university of Nursing.
Hoàng Thu Phương - Lê Minh Thắng: Hình thành thế giới quan khoa học cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong dạy học môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin - Forming the scientific worldview for students at Lang Son College of Education in teaching and learning the basic principles of Marxism- Leninism.
Phạm Thị Hải: Rèn kỹ năng thể hiện các bài hát trữ tình cho sinh viên thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa - Practice the skill of expressing lyrical songs for students at Thanh Hoa University of Culture, Sport and Tourism.
Ngô Giang Nam - Vương Văn Cương: Phát triển kỹ năng giao tiếp cho học sinh phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên qua hoạt động trải nghiệm - Improving communication skill for students in secondary boarding schools for ethnic minority students in Nam Po District, Dien Bien province via experiential activities.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION
Phạm Thị Phương Thức: Áp lực học tập và những tác động tiêu cực đối với học sinh Nhật Bản - Academic pressure and negative impacts on Japanese students.
NHÀ TRƯỜNG - XÃ HỘI - SCHOOLS-SOCIATY
Thái Văn Long: GS.VS. TSKH. Cao văn Phường dấn thân vì một nền giáo dục mở - Acad. Prof. D.Sc. Cao Van Phuong commits to an open education.