NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
Cao Văn Phường: Luận bàn về: Xây dựng nền giáo dục mở (Mở để học – Học để mở - Để trở thành công dân có trách nhiệm trong thế giới mở) – Open to study - Study to open - To become a responsible person in the open world.
Nguyễn Đức Ca - Chu Hữu Dân – Vũ Huy Trường: Cải cách giáo dục trên thế giới và một số bài học kinh nghiệm trong đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Việt Nam – Educational reforms in the world and some lessons learned in improving education in order to improve the quality of human resources in Vietnam.
Mai Thu Trang: Một số nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn “Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam” theo định hướng phát triển năng lực – Some factors affect the usage of group discussion method in teaching revolutionary way of the communist party of Viet Nam toward capacity development.
Bùi Thị Mùi: Năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục của giảng viên trong các trường, khoa sư phạm vùng đồng bằng sông Cửu Long – The research capacity in education science of lecturers in schools of education in universities in the Mekong Delta.
Trần Lương: Tác động của Facebook đến việc học tập của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ – The impacts of Facebook on student learning at Can Tho University.
Trương Thị Hà: Đặc điểm trường từ vựng của lớp từ chỉ thực vật trong tập truyện “Hương rừng Cà mau” của nhà văn Sơn Nam – Vocabulary features of floral related words used in series ‘Huong rung Ca Mau’ by Son Nam author.
Phùng Thị Lương: Vài nét về nghệ thuật trong thơ Tú Xương – Some artistic features in Tu Xuong’s poetry.
Lê Tuyết Mai: Nghiên cứu chân dung điển hình về kỹ năng quản lý dạy học của Hiệu trưởng trường tiểu học – A study on a typical sample of teaching management skills for primary school principal.
Phạm Kiều Anh - Nguyễn Thu Phương: Phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh trung học phổ thông khi dạy học nhóm bài “Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ” – Developing communication capability for high school student when teaching a group of lessons “Communication activities in language”.
Hoàng Gia Trang: Nhu cầu tư vấn tâm lí của học sinh trung học cơ sở - The needs of counseling psychology of middle school students.
Nguyễn Thị Liên: Sự cần thiết trong ứng dụng phương pháp can thiệp công tác xã hội nhóm đối với trẻ em mồ côi tại các cơ sở chăm sóc trẻ em trên địa bàn Thành phố Hà Nội – The need of applying the method of group social intervention for orphans at childcare centers in Hanoi city.
Nguyễn Văn Chiến: Tăng cường cơ sở vật chất – thiết bị giáo dục nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo ở trường cao đẳng nghề - Improving facilities- education equipment to guarantee the training quality in vocational colleges.
Huỳnh Khải Vinh - Nguyễn Như Quyến: Những yêu cầu cơ bản giúp sinh viên làm tốt bài thi tự luận – The basic requirements for student to do well an essay exam.
Khuất Thị Nga – Lê Thanh Thủy: Tác động của cách mạng công nghiệp đến giá trị văn hóa truyền thống trong gia đình người Việt hiện nay – An impact of the in industrial revolution on traditional culture values in the Vietnamese family nowadays.
TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS
Hồ Thị Hồng Vân - Lê Ngọc Hoàn: Tổ chức hoạt động dạy học môn Sinh học 10 theo định hướng phát triển năng lực qua dạy học dự án tại Trường Trung học phổ thông Thực nghiệm – The organization of teaching the 10th grade Biology subject toward competence oriented education by using project based learning method in experimental upper secondary schools.
Sầm Diệu Quỳnh: Ứng dụng phần mềm EDO vào giảng dạy kỹ năng nghe – nói tiếng Anh cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn – The application of EDO software to teaching English listening and speaking skills for students at Lang Son College of Education.
Diệp Thị Hồng Phước: Phát huy vai trò của Internet trong việc nâng cao hoạt động tự học của sinh viên bộ môn Hóa Sinh, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Bạc Liêu – Promoting the role of Internet to enhance the self-study of students in Biochemistry major in the Faculty of Education, Bac Lieu University.
Nguyễn Thị Ngọc Hà: Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thành phố Cần Thơ – Managing moral education for students at permanent vocational training centers in Can Tho City.
Lê Thị Kim Oanh - Nguyễn Thanh Hưng: Quản lí hoạt động bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí các trường trung cấp – Managing the training of vocational schools’managerial staffs.
Nguyễn Thị Thảo: Giải pháp phát triển đào tạo ngành May thời trang ở Trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn – The measures of developing textile and apparel industry training at Nghi Son College.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION
Nguyễn Thị Trang - Nguyễn Thị Thương Thương: Xây dựng môi trường giáo dục đa văn hóa cho trẻ em trong trường mầm non ở Việt Nam từ kinh nghiệm của một số nước trên thế giới - Building the multicultural education environment for children in preschools in Vietnam through experience of some countries over the world.