MỤC LỤC - CONTENTS
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI - RESEARCH & DISCUSSION
PGS.TS. Đoàn Trọng Huy: Góp bàn về triết lý giáo dục Việt Nam – vấn đề và lịch sử - Discuss about educational philosophy in VietNam: The issue and history.
PGS.TS. Phạm Đức Quang - PGS.TS. Đỗ Tiến Đạt: Một số vấn đề cơ bản khi xây dựng chương trình và biên soạn tài liệu hướng dẫn học môn Toán trung học cơ sở theo mô hình VNEN – Some basic problems when building programs and compiling course materials with Middle School Mathematics follow the model VNEN.
TS. Lê Văn Chín – Bùi Minh Nhựt: Biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường phổ thông, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – Measures to improve the quality of management staff in primary and secondary schools under requirements of education innovation.
TS. Nguyễn Minh Hoạt: Kỹ năng viết bài văn nghị luận xã hội trong chương trình trung học phổ thông - Writing skills of Society Debating essay in high school curriculum.
TS. Triệu Thế Việt: Nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học chuyên ngành Mỹ thuật ở bậc đại học – Improving the application of information technology in teaching and learning undergraduate program in Arts.
NCS. ThS. Nguyễn Lê Hà: Vận dụng chức danh CIO trong hệ thống tổ chức quản lí cơ sở giáo dục đại học – Applying the title cio to management organization system at universities.
NCS. ThS. Phạm Thị Thuận: Tự thuật tâm lý – một phương thức sáng tác trong thơ nôm Hồ Xuân Hương – Psychologically autographycal – a mode of composition in Ho Xuan Huong nom poems.
ThS. Nguyễn Thị Hoa: Phép lập từ vựng trong tập thơ “Từ chiến hào tới thành phố” của Hữu Thỉnh – Word iteration in Huu Thinh’s collection of poems “From the trenches to the cities”.
ThS. Nguyễn Thị Quý: Đặc trưng dạy học Lịch sử và những vấn đề đặt ra hiện nay – Specializes in teaching History and issues raised in the present.
ThS. Lê Thị Kim Loan: Những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến chất lượng dạy học tích hợp ở trường phổ thông – Fundamental factors affecting thequality of integrated teaching in schools.
ThS. Lê Thị Thùy Dung – ThS. Lê Thị Hoa: Một số bài tập hóa học nhận biết các chất nhằm rèn luyện tư duy logic cho học sinh lớp 9 – Chemical identification exercises help improve the logical thinking of ninth grade students.
ThS. Phạm Ngọc Bằng: Một số định hướng phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông ở Việt Nam sau năm 2015 – Some orientations of school based curriculum development in Vietnam after 2015.
ThS. Vũ Thị Diệu Thúy: Biện pháp dạy trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi định hướng độ dài thời gian – Teaching measures for 5-6 year old preschool children on orientation of length of time.
Lê Thị Kim Tuyên: Vai trò của hoạt động vẽ theo đề tài cho sẵn trong phát triển tư duy toán học cho trẻ mầm non – The role of themed activities in developing mathematical thinking for preschool children.
Bùi Thị Khanh: Vấn đề giáo dục trong tư tưởng Hồ Chí Minh – Education in
Ho Chi Minh ideology.
ThS. Nguyễn Trọng Thắng: Thị trường dịch vụ thông tin di động ở Việt Nam và kinh nghiệm phát triển của một số nước – The market of mobile telecommunications service in VietNam and the developing experience of some nations.
THỰC TIỄN GIÁO DỤC – EDUCATION FACTS
ThS. Võ Minh Trí: Biện pháp quản lý, phát triển đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ - Measures to manage and develop faculty team at Can Tho Vocational Tourism College.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI – OVERSEAS EDUCATION
TS. Nguyễn Thị Kim Dung: Chương trình giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông ở Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam – The Korean moral education curriculum for school students and some lessons for Vietnam.
NCS. ThS. Nguyễn Lê Vân Dung - Vũ Phương Thảo: Kinh nghiệm huy động nguồn lực cho học tập suốt đời ở Hàn Quốc – Experiences in mobilization resources for life- long learning process in South Korea.
ThS. Nguyễn Thị Hảo - ThS. Vương Hồng Hạnh: Những thay đổi trong công tác quản trị đại học ở Hồng Kông - Changes in Hong Kong higher educationgovernance.