Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 6/2014
lỗi
  • JUser: :_load: Unable to load user with ID: 483

Tạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 6/2014

Thứ hai, 16 Tháng 6 2014 04:04

Bia T6

MỤC LỤC - CONTENTS

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI - RESEARCH & DISCUSSION

PGS.TS. Đoàn Trọng Huy: Góp bàn về triết lý giáo dục Việt Nam – vấn đề và lịch sử - Discuss about educational philosophy in VietNam: The issue and history.

 

PGS.TS. Phạm Đức Quang - PGS.TS. Đỗ Tiến Đạt: Một số vấn đề cơ bản khi xây dựng chương trình và biên soạn tài liệu hướng dẫn học môn Toán trung học cơ sở theo mô hình VNEN – Some basic problems when building programs and compiling course materials with Middle School Mathematics follow the model VNEN.

 

TS. Lê Văn Chín – Bùi Minh Nhựt: Biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường phổ thông, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – Measures to improve the quality of management staff in primary and secondary schools under re­quirements of education innovation.

 

 

TS. Nguyễn Minh Hoạt: Kỹ năng viết bài văn nghị luận xã hội trong chương trình trung học phổ thông - Writing skills of Society Debating essay in high school curriculum.

 

TS. Triệu Thế Việt: Nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học chuyên ngành Mỹ thuật ở bậc đại học – Improving the application of infor­mation technology in teaching and learning undergraduate program in Arts.

 

NCS. ThS. Nguyễn Lê Hà: Vận dụng chức danh CIO trong hệ thống tổ chức quản lí cơ sở giáo dục đại học – Applying the title cio to management organi­zation system at universities.

 

NCS. ThS. Phạm Thị Thuận: Tự thuật tâm lý – một phương thức sáng tác trong thơ nôm Hồ Xuân Hương – Psychologically autographycal – a mode of compo­sition in Ho Xuan Huong nom poems.

 

ThS. Nguyễn Thị Hoa: Phép lập từ vựng trong tập thơ “Từ chiến hào tới thành phố” của Hữu Thỉnh – Word iteration in Huu Thinh’s collection of poems “From the trenches to the cities”.

 

ThS. Nguyễn Thị Quý: Đặc trưng dạy học Lịch sử và những vấn đề đặt ra hiện nay – Specializes in teaching History and issues raised in the present.

 

ThS. Lê Thị Kim Loan: Những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến chất lượng dạy học tích hợp ở trường phổ thông – Fundamental factors affecting thequality of integrated teaching in schools.

 

ThS. Lê Thị Thùy Dung – ThS. Lê Thị Hoa: Một số bài tập hóa học nhận biết các chất nhằm rèn luyện tư duy logic cho học sinh lớp 9 – Chemical identification exercises help improve the logical thinking of ninth grade students.

 

ThS. Phạm Ngọc Bằng: Một số định hướng phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông ở Việt Nam sau năm 2015 – Some orientations of school based curriculum development in Vietnam after 2015.

 

ThS. Vũ Thị Diệu Thúy: Biện pháp dạy trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi định hướng độ dài thời gian – Teaching measures for 5-6 year old preschool children on orientation of length of time.

 

Lê Thị Kim Tuyên: Vai trò của hoạt động vẽ theo đề tài cho sẵn trong phát triển tư duy toán học cho trẻ mầm non – The role of themed activities in developing mathematical thinking for preschool children.

 

Bùi Thị Khanh: Vấn đề giáo dục trong tư tưởng Hồ Chí Minh – Education in

Ho Chi Minh ideology.

 

ThS. Nguyễn Trọng Thắng: Thị trường dịch vụ thông tin di động ở Việt Nam và kinh nghiệm phát triển của một số nước – The market of mobile telecommu­nications service in VietNam and the developing experience of some nations.

 

THỰC TIỄN GIÁO DỤC – EDUCATION FACTS

ThS. Võ Minh Trí: Biện pháp quản lý, phát triển đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ - Measures to manage and develop faculty team at Can Tho Vocational Tourism College.

 

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI – OVERSEAS EDUCATION

TS. Nguyễn Thị Kim Dung: Chương trình giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông ở Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam – The Korean moral educa­tion curriculum for school students and some lessons for Vietnam.

 

NCS. ThS. Nguyễn Lê Vân Dung - Vũ Phương Thảo: Kinh nghiệm huy động nguồn lực cho học tập suốt đời ở Hàn Quốc – Experiences in mobili­zation resources for life- long learning process in South Korea.

 

ThS. Nguyễn Thị Hảo - ThS. Vương Hồng Hạnh: Những thay đổi trong công tác quản trị đại học ở Hồng Kông - Changes in Hong Kong higher education­governance.

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Nhà nghiên cứu tâm linh nói về hiện tượng "chết không nhắm mắt"

Nhà nghiên cứu tâm linh nói ...

Theo nhà nghiên cứu tâm linh Nguyễn Phúc Giác Hải, hiện tượng ng...