Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội tháng 10/2015

Tạp chí Giáo dục và Xã hội tháng 10/2015

Thứ hai, 19 Tháng 10 2015 06:42

Bia thang 10

VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS

Cao Văn Phường: Phải giữ cho được mô hình đại học đa lĩnh vực – To remain model of multi-field University.

 

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION

Phạm Thị Kim Anh: Một số giải pháp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam theo nghị quyết 29-NQ/TW - Several solutions for the fundamental and comprehensive innovation of Vietnam higher education based on the Solution 29-NQ/TW.
Phạm Đức Quang: Dạy học Toán ở trường phổ thông theo hướng hình thành và phát triển năng lực người học – Teaching mathematics in the general schools towards the foundation and development of learners’ competencies.
Nguyễn Thị Hạnh: Năng lực đọc trong môn Ngữ văn ở phổ thông – Reading competence in Literature at the eeneral education level.
Ngô Quang Sơn: Phát triển mô hình hoạt động giáo dục nội trú ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở khu vực Tây Nguyên – Developing model of boarding education activities in ethnic minorities boarding lower secondary schools in Highlands region.
Nguyễn Lâm Điền: Giáo viên với việc phát triển năng lực tự học của học sinh qua phần luyện tập trong bài đọc văn – Teachers with developing students’ self - study competence through) the Practice part in Literature reading.
Lê Văn Mẫu: Khái quát lịch sử tiếp nhận thơ Đỗ Phủ trong nhà trường phổ thông Việt Nam – Background overview of cogntion of do phu’s poems at Vietnam’s schools.
Đỗ Thị Ngọc Thắng: Vị trí mở đầu của tuổi thơ dữ dội trong văn học thiếu nhi thời kỳ đổi mới – Initial site of “traumatic childhood” of the work of literature for children in innovation period.
Phùng Việt Hải – Lê Thanh Huy – Trần Thị Thanh Uyên: Chế tạo và sử dụng mô hình ống Pitô theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học (Vật lý 10) – Manufacturing and using pito tube model towards development of competence of students in teaching physics subject of grade 10.
Tào Thị Hồng Vân: Kỹ năng tổ chức hoạt động ngoại khóa của giáo viên về giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích ở trung học cơ sở - Organizational skill for extracurricular activities of teacher on accidental injury prevention in lower secondary schools.
Nguyễn Ngọc Ân: Một cách tiếp cận về dạy học môn Mỹ thuật trong đổi mới chương trình giáo dục phổ thông – An approach for the Art subject teaching in general education curriculum innovation.
Nguyễn Đức Ca: Nhiệm vụ của giảng viên và sinh viên trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ - Tasks of teachers and students for credit based system training.
Kiều Tuấn Anh: Giáo dục Việt Nam sau Hiệp định TPP có hiệu lực - Vietnam education after the effective Trans-Pacific Partnership (TPP).
Lê Thị Thúy Chinh: Luận bàn về dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh và dạy tiếng Anh chuyên ngành ở trường đại học – Discussion on teaching academic subjects in english and teaching academic english subject at universities.
Nguyễn Đắc Thanh: Các nguyên tắc cơ bản của dạy học phân hóa vi mô – The princiles of macro differentiated teaching.
NguyễnVăn Công – Lê Thanh: Định hướng trong dạy học các môn Khoa học xã hội và Nhân văn ở trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp – Orientation in teaching social science and humanity studies at the universities, colleges and vocational schools.
Lê Văn Dũng: Đánh giá phẩm chất tâm lý cần thiết của tổ trưởng chuyên môn tại một số trường tiểu học ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang – Evaluation by teachers and educational managers on the necessary psychological personality of the leaders of professional groups at the primary schools in My Tho City, Tien Giang province.
Lê Viết Minh Triết: Ứng dụng Geogebra vào dạy học Toán ở trường phổ thông – Application of geogebra for teaching mathematics at general schools.
Nguyễn Mạnh Hoàng: Sử dụng mạng xã hội facebook để phát triển năng lực tự học Văn học sử cho học sinh trung học phổ thông – Using facebook network for history literature self-study competencn for upper secondary students.
Nguyễn Đắc Tuân: Giá trị sống trách nhiệm của người già Việt Nam hiện nay - The responsible living value of the Vietnamese elderly nowadays.

THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACT

Hoàng Thị Nhung: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giờ Seminar trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh – Some methods to improve seminars’ quality in teaching Ho Chi Minh’ thoughts.
Lê Thị Lan: Thực trạng nhu cầu thành đạt trong hoạt động nghề nghiệp của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức – The reality of the need for success in the career activities of Hong Duc University students.
Vũ Thị Hồng Khanh: Nhu cầu học kỹ năng sống của học sinh trung học phổ thông dân tộc nội trú ở ngoại thành Hà Nội – The need to learn life skills of boarding ethnic high school students in suburb of Hanoi.


GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION

Ngô Thị Thanh Tùng: Kinh nghiệm quốc tế trong đánh giá việc thực hiện chiến lược phát triển giáo dục quốc gia - International experiences on implementation assessment of national education strategy.
Đào Liên Hương: Những xu hướng cần lưu ý của giáo dục thế giới - The notes of trends of international education.

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...