VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS
Cao Văn Phường: Chương 5 Liên kết hợp tác quốc tế trên nguyên tắc “Có đi có lại mới toại lòng nhau” – Chapter 5 International cooperation basing on the reciprocity principle
Thái Văn Long: Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp - Mô hình giáo dục mới đang phát huy hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực - Dong Thap Community College, which is the new educational model, is promoting the effectiveness of educating human resources.
NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
Lê Đình Tự: Giáo dục đại học Việt Nam & Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh hướng đến Cộng đồng ASEAN - The tertiary education in Vietnam and Ho Chi Minh City University of foreign language and information technology toward ASEAN Community.
Trần Thị Nâu – Nguyễn Thị Thanh Thúy: Phương pháp “thân giáo” của Khổng Tử và bài học kinh nghiệm về trau dồi đạo đức nhà giáo – Confucius’ self-education method and experienced lesson on the morality improvement of educators.
Nguyễn Thanh Hải: Mối quan hệ giữa thời gian học và thành tích khoa học của học sinh Việt Nam và các nước Đông Á qua PISA 2012 – The relationship between learning time and scientific performance of Vietnam and East Asian students in PISA 2012
Nguyễn Duy Phấn: Đánh giá văn hóa nhà trường – nhân tố quan trọng đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục đại học – The assessment of school culture - An important factor for ensuring and improving the quality of tertiary education.
Nguyễn Thị Linh: Dạy học Làm văn ở trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực – Some issues of teaching writing in high school according to orientating the capacity development for students.
Trần Tăng Thắng: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh khá, giỏi thông qua dạy học chủ đề bất đẳng thức lớp 10 ban nâng cao – Some measures to develop creative thinking for excellent and good students through teaching inequality to advanced grade 10.
Lê Văn Năm – Nguyễn Thị Nga: Kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh qua bài tập chương AMIN, AMINO AXIT và PROTEIN (Hóa học 12) – Testing and assessing the students ‘capacity through the exercises in Chapter amino, amino acid and protein (Chemistry 12 - High School).
Tạ Đức Thắng – Trần Thị Phương Thanh - Liêu Ngọc Thu: Một số kỹ năng và phương pháp sử dụng thí nghiệm Hóa học ở trường trung học cơ sở - Some skills and methods of using chemical experiment in secondary schools.
Nguyễn Thành Công: Đổi mới kiểm tra, đánh giá góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn Giáo dục công dân ở trường trung học phổ thông – Innovation of assessment contributing to promote teaching methods of Citizenship Education subject in high schools.
Nguyễn Thị Kim Hồng: Ý nghĩa phê phán trong truyện ngụ ngôn dành cho thiếu nhi của L.N.TOLSTOI – The meaning of condemnation in L.N.Tostoi’s fables for kids.
Nguyễn Thu Thủy: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học Ngoại ngữ ở trường trung học phổ thông – Application of information and communications technology in teaching and learning English in high schools.
Nguyễn Thị Ngọc Châu: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi qua hoạt động kể chuyện – Language development for 3 to 4 years old children through storytelling activity.
Tạ Mai Anh: Luyện phát âm cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học - Practicing pronunciation for 3-4 years old children through activities of approaching with literature works.
Lê Thị Xuân Sang: Ý thức tuân thủ kỷ luật lao động và việc nâng cao năng lực cạnh tranh của lao động Việt Nam trong bối cảnh hội nhập hiện nay – The sense of labor discipline and the improvement of labor’s competitiveness towardsm international economic integration: the case of Viet Nam.
Nguyễn Tuấn Anh: Động cơ thúc đẩy hành vi ủng hộ xã hội - tiếp cận từ phương diện lý thuyết – The motivation promoting social support behavior – approaching from the theory.
Nguyễn Văn Đông: Bàn về hiệu lực của việc lập di chúc – Discussion about the legal effectiveness of making will.
Vũ Ngọc Dương - Lương Ngọc Hoán: Dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật đối với thương mại trong ASEAN và việc thực hiện tại Việt Nam – The elimination of technical barriers to trade in ASEAN and the implementation of Vietnam.
Nguyễn Đình Bắc: Một số khía cạnh về sự khác biệt giữa triết học phương Đông và phương Tây - Some aspects of the differences between Eastern and Western Philosophy.
THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS
Nguyễn Thu Thủy: Biện pháp phát triển kỹ năng Nói tiếng Anh cho học sinh THPT bằng hoạt động nhóm – Measures to improve high school students’ speaking skills through group work activities.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION
Hoa Thị Ngọc Hà – Nguyễn Đức Trung: Kinh nghiệm đào tạo công chức của nền công vụ Cộng hòa Pháp – The experience in training civil servants of French Civil Service.